samedi 24 août 2024

Song Chi - Lại vẫn trò “đấu tố”, và những màn xin lỗi, phân bua

Gần nửa thế kỷ rồi mà đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam vẫn không thể vượt qua nỗi ám ảnh, thù hận. Sợ hãi lá cờ vàng và tất cả những gì liên quan đến chế độ Việt Nam Cộng Hòa.

Đám hồng vệ binh, dư luận viên, ăn lương của nhà cầm quyền đi lùng sục tìm mọi cơ hội để “đấu tố” tất cả những ai có dính dáng tới cờ vàng, tới Việt Nam Cộng Hòa. 

Bên cạnh đó, cũng không thể phủ nhận có những người thường, nhất là giới trẻ, sinh ra và lớn lên dưới chế độ này, đã bị ảnh hưởng bởi sự tuyên truyền lệch lạc, bóp méo lịch sử suốt bao nhiêu năm nên cũng hăng hái không kém trong những trò “đấu tố” này.

Còn với giới văn nghệ sĩ, sự thật mất lòng, không phải ai cũng có lòng tự trọng. Nếu vừa muốn có quốc tịch Mỹ, quốc tịch nước khác, hoặc muốn biểu diễn ở bên ngoài, nhưng lại vừa muốn kiếm tiền, kiếm danh ở Việt Nam thì phải chịu sống hèn thôi.

Nguyễn Nữ Phương Dung – Hòa hợp hòa giải ở đâu ?

Xin lỗi vì sợ đụng chạm thành phần yêu nước nửa mùa, yêu nước online ở Việt Nam. Nhưng vô tình giới nghệ sĩ Việt Nam lại làm mất lòng các bầu show & các khán giả ở hải ngoại - giới mà giúp họ có cơ hội phát triển sự nghiệp hơn, cũng như có một tấm vé quốc tịch để định cư.

Nghệ sĩ không có tội, khán giả không có tội. Cái đám cần xử là cái bọn tifosi, đơn vị tác chiến điện tử… Đã tạo ra một thế hệ chủ nghĩa dân tộc cực đoan, luôn cho nhóm của mình là thượng đẳng còn nhóm kia thì đáng khinh.

Bao năm nay, việc hòa hợp hòa giải dân tộc luôn làm đau đầu những nhà làm chính sách có tâm. Bởi tư tưởng độc tôn của người chiến thắng còn quá nặng nề, còn bên thua cuộc thì luôn trong tâm lý ẩn ức không được tôn trọng.

Ai mà không lạ, người Việt trong nước ra nước ngoài cờ đỏ là tối kỵ, Cali về Việt Nam cờ vàng là phản quốc. Cả hai đều bị bài xích như nhau khi nhìn thấy lá cờ của phía bên kia.

Thừa nhận Việt Nam Cộng Hòa là một chính thể đã từng tồn tại thực sự là một bước tiến quan trọng mà nhà cầm quyền cần thực hiện, sẽ có lợi để phát triển đất nước lẫn chủ quyền biển đảo. Hàng triệu kiều bào Việt Nam đã từng là công dân Việt Nam Cộng Hòa đang sinh sống rải rác ở khắp nơi trên thế giới là “khúc ruột ngàn dặm” thường xuyên gửi tiền về xây dựng đất nước. Các nhà nghiên cứu Biển Đông cũng cho rằng công nhận Việt Nam Cộng Hòa có lợi trong việc tranh biện pháp lý cho chủ quyền Hòang Sa, Trường Sa trước Trung Quốc.

Tình yêu quê hương, đất nước ko chỉ có trong một lá cờ, một chính thể duy nhất. Nó nằm ở xuyên suốt quá trình lịch sử hàng nghìn năm dựng nước, giữ nước, của người Việt Nam trong nước lẫn khắp nơi trên thế giới. Và quan trọng hơn muốn phát triển đất nước cần phải thừa nhận những sai lầm đã qua trong lịch sử, bên cạnh sự thành công thống nhất đất nước.

Ngày 2/9 sắp tới, thì hãy hàn gắn vết thương của người Việt sau chiến tranh, đừng khoét sâu thêm nó nữa.

NGUYỄN NỮ PHƯƠNG DUNG 24.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.