mercredi 28 août 2024

Nguyên Tống - Vài lời cho dư luận viên


 

Mình thấy cần có đôi lời cần phải nói với những kẻ mà mình coi là vô học và dốt nát trên Facebook này.

Nghiệm từ bản thân, mình viết những trải nghiệm, góc nhìn của mình, về cách tư duy để có một cuộc sống vững vàng, tự thân, về những bất cập trong xã hội là bởi mình yêu đất nước quê hương của mình và mong muốn nó tốt đẹp lên cho bằng anh bằng em.

Để mình và con cháu mình được sống như những con người thật sự trên quê hương và có thể mang tài năng sức lực của mình cống hiến cho sự tiến bộ của đất nước. Để không phải chịu những rủi ro về môi trường ô nhiễm, tai nạn hay thức ăn bẩn, văn hóa bẩn làm suy thoái giống nòi.

Để khi ra nước ngoài mình không mất thời gian để tẩy khỏi đầu những người bản xứ rằng Việt Nam là một tộc người hung hăng, chỉ thích đánh nhau và vô văn hóa. Để những ai thấy còn kém cỏi hoặc khổ sở có thể học hỏi được đôi điều mà vận dụng vào cuộc sống của bản thân họ.

Và mình thấy cũng có nhiều người như mình mong muốn như vậy và thể hiện trên mạng xã hội. Có người thì ở trong nước, có người ở nước ngoài. Mình không hiểu vì sao lại có một bộ phận dân chúng lại nghĩ họ có âm mưu chống phá gì đất nước? Mình nghĩ đại đa số những người lên tiếng này đều đang sống rất tốt cả ở trong nước và ở nước ngoài, (chắc chắn là tốt hơn những kẻ vô học chửi rủa họ kia). Điều mà họ ghét là sự giả dối lừa lọc, và lên tiếng vì điều đó chứ chẳng phải họ muốn chống phá gì.

Lớp “ngụy quân” nếu còn sống thì cũng 70-80-90 tuổi cả rồi, còn cần gì nữa mà tranh giành, chống phá? Con cái họ cũng 50-60 cả rồi, cũng có nhà cửa tài sản, về hưu cũng có phúc lợi xã hội chi trả và đâu cần đòi cái gì ở Việt Nam nữa? Lớp cháu thì có lẽ còn không nói sõi tiếng Việt, và cũng chẳng quá quan tâm đến quá khứ. Có khi chúng còn cám ơn những người cộng sản đã “đuổi” cha ông chúng sang đây để chúng có cuộc sống như hôm nay, điều mà bao người, kể cả quan chức cộng sản phải mất rất nhiều tiền cũng không có (có thể có quốc tịch nhưng không thể có văn hóa và tri thức như chúng).

Vậy họ có lên tiếng thì cũng chỉ vì “ngứa mắt” hoặc vì mong muốn quê hương tổ tiên của họ đẹp lên. Để những người mà họ thấy đang rất khốn khổ kia mở rộng tầm mắt mà có hướng phấn đấu cho cuộc đời họ, con cháu họ mà thôi.

Cũng như mình, cuộc sống của bản thân, của anh chị em, của cha mẹ, của con cái mình rất ổn (nếu không nói là mơ ước của nhiều người). Nhưng mình thấy họ hàng mình còn nhiều người khổ quá, bà con ngoài đường kia lam lũ quá, còn nhiều kẻ vô học, vô văn hóa quá (mà có khi chính họ còn không nhận thức được họ khổ, họ bần cùng và vô văn hóa). Vì thế nên mình tìm cách chỉ ra cho họ thấy từ nhiều góc độ: từ giáo dục, nhồi sọ và từ chính khả năng tư duy và hành động của mỗi người khi bị “hưởng” một nền giáo dục như vậy.

Điều mình cảm thấy khó hiểu là chính những kẻ mà những người như mình mong muốn cho họ được sống tốt hơn lại là những kẻ to mồm chửi rủa một cách vô học nhất. Chẳng lẽ họ không nhận thấy cuộc sống của họ đang kém rất xa cuộc sống của những người như mình, hay so với những người đang ở hải ngoại kia? Họ không biết rằng chỉ tiền thuế thu nhập cá nhân của mình thôi cũng đã đủ trả lương cho hàng chục người 3 củ một tháng như họ ! Và họ được trả lương là từ những người như mình đóng thuế hoặc của bà con từ hải ngoại gửi về chứ lấy đâu ra ?

Chỉ cần có một chút tư duy thôi là họ sẽ đặt được câu hỏi: Vì sao những người đang có cuộc sống hơn họ rất nhiều kia lại lên tiếng về những bất công xã hội? Những người đó có được lợi ích gì cho cá nhân họ không? Hay chính những kẻ bần cùng khốn nạn và vô học kia đang được hưởng? Chẳng lẽ họ đã mất khả năng tư duy của một con người mà chỉ biết sủa theo hiệu lệnh chủ để kiếm khúc xương còm cõi mà gặm cho qua ngày đoạn tháng ! Cuộc sống của họ đơn giản không hơn gì con vật như vậy ư ?

Thôi thì đành phải an ủi, có lẽ cũng tại cái nghiệp mà họ phải mang thôi. Có lẽ cha ông họ ngày xưa cũng từng đấu tố địa chủ này nọ nên họ bị mang cái gien ấy, luôn thích đấu tố chửi rủa người giàu, người giỏi hơn mình để có cái mà bỏ vào mồm !

NGUYÊN TỐNG 26.08.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.