jeudi 22 août 2024

Nguyễn Hoài Bắc - Cuba, dòng thời gian ! (2)

...Tắm vội vàng trong căn phòng mới được đổi bởi bà xã tôi và mấy chị em phụ nữ trong biệt đội không sợ khó khăn, gây áp lực, nằm ăn vạ ở lễ tân để đòi đổi phòng đã thành công rực rỡ.

Sau 8 giờ tối, phòng được đổi từ tầng 3 xuống tầng 1 sang khu nhà khác. Vào nhà vệ sinh mở vòi thấy nước chảy, tranh thủ đi vệ sinh, tắm vội, tắm vàng và lấy thùng đựng rác làm thùng chứa nước để sử dụng lúc cần.

Đánh vật với một chuyến bay xa, bay quốc tế để trải nghiệm từ 2 giờ sáng đến 10 giờ tối mới được ngả lưng trên cái đệm lò xo rã rệu nhưng còn may chán, không phải nằm trên sàn là hạnh phúc rồi.

Một đêm ngủ ngon trong căn phòng hai giường ngủ của Memories Flamenco Resort 4 sao đất nước xinh đẹp Cuba. Phòng có muỗi bay hay chích thì mặc bay, hắn không còn sức để vỗ để đập.

Trong mơ không thấy nàng tiên cá, không thấy mầu da nâu sẫm chân dài tới nách, và không thấy cặp vú thỗn thện trễ nãi trước ngực của bạn gái Cuba, mà chỉ mong sáng gặp được nhân viên bán vé Sunwing Airline để mua vé khác chuồn sớm.

Mặt trời lên, miền đất lạ chói chang, rực rỡ ; và hình như nơi đây rất gần mặt trời nên cái nóng như lửa cháy phả vào mặt, vào đầu mọi người. Ăn vội bữa sáng, chụp mấy kiểu ảnh để minh chứng rằng đã đến nơi này, cả đội kéo nhau ra lễ tân để hỏi vé bay và đi lượn cho hết thời gian.

Cầu được, ước thấy. Chàng trai đại diện cho hãng hàng không nói đầu giờ chiều sẽ trả lời và hứa sẽ cố hết sức thu xếp 2 vé cho vợ chồng hắn về Toronto sớm 3 ngày 2 đêm. Nhưng phải mua vé mới $465 CAD cho một người. Đúng hẹn 2 giờ chiều hắn quay lại gặp đại diện hãng Sunwing, thu xếp xong chuyến bay, trả tiền mặt, bo thêm 5 đô la. Người đại diện cảm động lắm nên tiết lộ tin "quan trọng" "chiều nay từ 5 giờ đến 6 giờ rưỡi có nước, mày nhớ canh giờ để tắm".

Yên tâm có vé để về nên hắn đi chơi vui vẻ, thuê taxi đời 1969 do Liên Xô sản xuất để đi dạo với yêu cầu xe phải có máy lạnh. Đúng vậy, xe có máy lạnh tự chế, dân Cuba thông minh phết, nếu máy lạnh chạy mệt không lạnh thì dùng tay quay kính cho lạnh. Tài xế taxi rất trẻ, điển giai biết nói vài ba câu tiếng Anh "yes sir", "market", "money" và "thank you", thế là ổn và nụ cười luôn túc trực trên môi làm vui lòng "thượng đế".

Cuba ... và quán ăn thời bao cấp còn sót lại. Quán nằm bên vịnh Caribê, nước xanh mây trắng nhưng chả thấy khách khứa nào tới ăn. Biệt đội 8 người chúng tôi xuất hiện mới thấy nhân viên phục vụ xuất hiện, 1-2-3-4 gã đàn ông và thêm một thiếu nữ ra tiếp khách. Họ thân thiện, vui vẻ như gặp được người nổi tiếng, như gặp được cố nhân. Người đại diện nói tiếng Anh rất tuyệt, ông ta mời chào tôm hùm, cua hoàng đế ... vân vân và mây mây.

Chốt lại 8 suất tôm hùm, mỗi người 1 con giá 30 đô la, nếu gọi thêm gì thì tính thêm phần ấy. Bữa trưa vui vẻ, no bụng lên xe về Resort nhìn đoàn người cũng này nọ lắm. Hẹn nhau tắm xong ngủ rồi chiều ra biển tắm cho bõ ghét... Ai ngờ bài ca mất nước lại tiếp tục, chỗ nào cũng thấy bất mãn và chửi thề tùm lum. Kệ! Mình hôm nay không tắm cũng được, chỉ cần đi tiểu xong đậy nắp la-va-bô là chả sợ bố con thằng nào. Chuyện xưa quê mình cũng thế bởi ngày ấy hố xí hai ngăn còn kinh hơn.

Vạn nẻo đường xuất ngoại là vạn đường khác biệt, mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ đều khác biệt. Nếu có điều kiện nên đi để biết, trải nghiệm cũng hay với lớp trẻ, tuổi không còn trẻ nữa thì nên liệu chừng mà đi.

Có cơ hội thăm lại Cuba, tôi sẽ book vé đi La Habana. Nơi ấy là thủ đô của dân tộc anh hùng, nơi cây đàn ghi ta đã vang lên tiếng hát oánh quân thù mà nửa đời tôi ngưỡng vọng  - chắc chắn sẽ làm hài lòng người đàn ông đẹp giai, dễ tính, thân thiện như tôi.

NGUYỄN HOÀI BẮC 22.08.2024

Nguyễn Hoài Bắc - Cuba, dòng thời gian! (1)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.