mercredi 28 août 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 28.08.2024


1. Té ra cái thằng cu tên trùng với tên ông kễnh một thời Lê Đức Thọ ấy nó ăn kinh thật. Ăn như thế thảo nào mà... mạt, mà phải đốt lò. Nếu nhà cháu có quyền, sẽ truy ngược ra xem ai dựng thằng này lên nữa.

Ăn từ ngân hàng, về bí thư tỉnh ủy ăn tiếp, doanh nhân ăn, thành chính khách vẫn ăn.  Mà ấy là mới ăn mỗi con mẹ Xuyên Việt Oil, cũng nên mở rộng xem còn bao nhiêu "con mẹ" như thế nữa, phỏng ạ?

Như thế này mà được tặng, chắc nhà cháu cũng... không lắc: "Chủ tịch Xuyên Việt Oil mua nhiều đồng hồ Patek Philippe đi tặng, có chiếc gần 10 tỉ".

2. Lại cũng té ra cái thằng phó văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị bị công an Quảng Nam bắt hôm qua nó từng là... đồng môn nhà cháu thì phải. Tin đặc tình nhắn chíu chíu qua giờ cho nhà cháu là nó học khoa Lý, đại học tổng hợp Huế, cư dân 27 Nguyễn Huệ Huế ạ.

Nhưng nghe nói hoàn cảnh rất đáng thương, bản thân tiểu đường nặng, vợ tai biến, và bản thân sống hiền lành, sau khi ra trường về đi dạy. Ôi đời chả biết đằng nào mà lần. Dân gian bảo Lấn biết đằng nào mà đèo.

Ôi nếu đúng thế, tôi tự hào quá. Mấy khi được chung trường với người... giỏi thế, he he. Dân Đông Hà hết sức ngạc nhiên về nó. Bạn nó ở Đông Hà nhắn: "Thằng này vốn là thầy giáo nên dạy con khá kỹ, thế mà...".

3. Năm ông cầu thủ Hà Tĩnh, có cả quả bóng vàng, đã "được" tuyên án, ra tòa lại trở về cái máng lợn thôi.

4. Thì điểm thêm tin nước ngoài phát. Cú Pháp bắt CEO Telegram gây chấn động thế giới. Té ra thế giới phẳng, một cú mời ăn cơm chẳng hạn, phi chuyên cơ vác bụng vác mồm tới, sụp bẫy. Nhưng rồi nội tình Pháp vẫn như thế này: "Chính trị Pháp tiếp tục bế tắc" - Vì Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cự tuyệt đề cử người của liên minh Mặt trận Bình dân mới (NFP) thành lập chính phủ mới đã vấp phải sự phản đối của phe cánh tả này và làm cho tình trạng bế tắc chính trị hiện tại ở nước Pháp thêm trầm trọng.

Nhưng ông tổng thống Pháp rõ ràng có cá tính, không chùn bước trước quyết định của mình dẫu vấp phải sự phản đối quyết liệt. Chả thế mà được cô giáo của mình yêu tới hy sinh thân mình như thế, phỏng ạ?

Trong khi đó ở Mỹ: "Bà Harris có thêm sự ủng hộ 'khủng'".

5. "122.107 thí sinh từ chối trúng tuyển đại học trong lần xét tuyển đợt 1"- Thì còn đợt 2 đợt 3, còn đại học Graber, đại học giao hàng nhanh, đại học bán hàng online, đại học gọi điện thoại... dọa, vưn vưn...

Nói thế thôi, nếu không có anh chị em shipper chúng ta sẽ sống thế nào trong thời hiện đại này?

6. Hôm nay tòa xử vụ ông Lê Phước Hoài Bảo ly hôn. Thế cả triệu người ly hôn sao lại chỉ nhắc ông này? À vì ông này từng cậu ấm, từng thăng tiến kinh khủng, từng mất con chim mà náo loạn xã hội, và đang sở hữu rất nhiều tài sản, vô cùng nhiều so với tuổi: "Khối tài sản hơn 100 tỉ đồng mà bà T đưa ra trong đơn ly hôn, xác định là tài sản trong thời kỳ hôn nhân của hai vợ chồng thì có hai tài sản lớn nhất là 2 lô đất tại khu dân cư khách sạn căn hộ và thương mại dịch vụ đường 2.9, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng". Và sau bản án sơ thẩm thì "Với bản án sơ thẩm này thì bà T không chỉ tay trắng mà còn gánh khoản nợ gần 3 tỉ đồng sau 12 năm kết hôn". Khôn như Bảo, Việt Nam hiếm lắm chứ không phải đầy đâu nhé.

7. "Ông Nguyễn Hòa Bình được phân công làm Phó Thủ tướng Thường trực"- Ai cũng biết ạ, biết trước khi... bầu, trước khi phân công hihi. Dân ta làm công tác tổ chức rất tài. Càng ở xa càng tài he he. Có chi mô nơ?

VĂN CÔNG HÙNG 28.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.