dimanche 25 août 2024

Lê Thanh Phong - Về vụ dàn xếp huy chương Karate

 

Để làm rõ có vụ dàn xếp huy chương Karate của giải đấu này hay không, nhiều võ sư bỏ thời gian để xem kỹ trận đấu, trên tinh thần công tâm. Có những võ sư Karate ở nước ngoài, không liên quan gì đến các đội tuyển, nên tiếng nói khách quan.

Trên trang cá nhân của võ sư Cù Mai Công, có trích ý kiến của 8 võ sư, từ tam đẳng đến cửu đẳng huyền đai, đều đưa ra nhận định là xanh thắng (em T.M. bị xử thua).

Tuy nhiên, ban đầu chỉ có một clip với một góc quay. Đến nay, xuất hiện thêm clip thứ hai, có góc quay khác, ở chiều ngược lại với góc quay của clip trước, cho thấy rõ hơn những chỗ bị che chắn của clip thứ nhất, bổ sung thêm hình ảnh để các chuyên gia và trọng tài Karate tham khảo.

Trong một trận đấu Karate, nếu chỉ quan sát một góc thì không chính xác, nên mới có quy định về trọng tài gồm trọng tài chính, 4 trọng tài phụ và 1 trọng tài giám sát.

Vậy thì, đối với trận đấu đang tranh cãi này, cần đưa thêm video clip với các góc quay khác (nếu có), để việc xem xét lại trận đấu được chính xác hơn so với một góc quay. Khi đã có đầy đủ hình ảnh, xem kỹ từng đòn thế của vận động viên, mới kết luận trận đấu này có sai sót chuyên môn trong công tác trọng tài hay không.

Đưa ra kết luận chính xác, công tâm là cần thiết, trong trận đấu này, nếu em T.M. bị ép do dàn xếp của người lớn thì oan ức cho em. Nhưng ngược lại, nếu em đai đỏ thắng thật, thì cũng phải bảo vệ kết quả của em. Người lớn phải làm cho được chuyện này.

LÊ THANH PHONG 25.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.