lundi 26 août 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 26.08.2024

Tin sáng

1. Chắc giờ xong rồi, và dân trà đá vỉa hè thì đồn lâu rồi: "Chủ tịch Quốc hội: Sẽ bầu chánh án, viện trưởng, phê chuẩn bổ nhiệm 3 phó thủ tướng, 2 bộ trưởng". Là hôm nay ạ.

2. "Nhà thầu bị loại khiếu nại gói thầu hơn 6.300 tỉ ở sân bay Long Thành"- Nên thế, cho nó dân chủ và công bằng. Bị loại chỉ vì một chi tiết rất nhỏ, hihi.

3. "Khởi tố tài xế xe 4 chỗ đánh võng trước đầu xe container"- Thằng này nó điên thật, hoặc xổng từ trại điên ra, chứ xem cái clip nó rất... điên, nó cứ lái xe của nó ngoằn ngoèo trước xe cont cả đoạn dài như thế. Tất nhiên giờ lại đang ngoan như cún trước bàn nhà chức việc.

Vụ này cũng kinh: "Làm rõ vụ tai nạn giao thông sau cự cãi giữa tài xế xe tải và người chạy xe máy"- Cãi nhau xong, thấy ô tô lao vào xe máy. Hai người bị thương.

4. "Công an vào cuộc, nhiều tiệm phá xe trả mặt bằng, đóng cửa"- Nhẽ chuồn về quê là xong á? Là vụ ở các quốc lộ 1 Bình Dương Đồng Nai Sài Gòn á.

Trong khi đó, tiếp tục ca ngợi các hiệp sĩ hút đinh, lần này là hiệp sĩ liền bà: "Những nữ 'hiệp sĩ' kéo xe hút đinh ở Bình Dương".

5. "Liên tục mua hàng để được hoàn tiền, người đàn ông ở TPHCM bị lừa mất hơn 2,6 tỉ đồng"- Tới giờ thì không thương được nữa, mà phẫn nộ với người bị lừa được rồi ạ. "Với những lời chào mời hấp dẫn, cùng đủ cách lấy niềm tin, trong thời gian từ 4-3-2023 đến 6-6-2024, ông A. đã mua tổng cộng 89 đơn hàng, với số tiền hơn 2,6 tỉ đồng. Hầu hết hàng hóa đều là đồ điện tử, điện máy gia dụng có giá từ 10-40 triệu đồng như: lò vi sóng 10 triệu đồng, bếp điện từ đôi 21 triệu đồng...

Đáng nói, ông A. đã dốc hết tiền cho thuê nhà hằng tháng và cầm cố luôn sổ lương hưu của mình để có tiền mua toàn bộ số hàng trên với niềm tin sẽ được tặng quà, hoàn tiền".

Trong khi đó: "Một chủ doanh nghiệp ở Hà Nội mất 1 tỉ đồng chỉ trong 2 phút"- chả ai "được tha" nhở?

6. À cái vụ dạy thêm học thêm, nhà cháu đương... mù tịt giữa các luồng thông tin. Thế nó là văn minh hay phởn động (tức kìm hãm sự phát triển chứ không phản động như ta được nghĩ lâu nay ạ). Có ai thông não cho nhà cháu hem? Đa tạ ạ.

Tin chiều

1. "Ia Grai: Xác minh vụ nữ sinh lớp 8 mang thai nghi bị xâm hại"- Ở Gia Lai ạ, huyện cách thành phố Pleiku 15 km. Cháu kể với bác sĩ là bố dượng "mần" cháu, nhưng khi làm thủ tục thì mẹ dắt cháu trốn. Khôn hồn thì cộng tác với nhà chức trách không thì mẹ cũng bị liên đới đấy, giúp chồng hiếp dâm trẻ em đấy, ít nhất là che giấu. Nhớ con mẹ nào đấy đã bị khép tội giúp chồng hiếp dâm trẻ em rồi đấy. Cháu có thai khoảng 16-17 tuần, học lớp 8.

2. "Nỗi ám ảnh của hành khách đi tàu hỏa: Nhà vệ sinh"- Hì hì so với trước là một trời một vực rồi. Thực ra thì, ngay toa-let trên máy bay cũng kinh bỏ mẹ.

3. "Thể thao Việt Nam: Bắn súng thiếu đạn, đua thuyền không có thuyền..."- Èo mẹ, thế vẫn... thể thao. Thế đừng dàn trải nữa, liệu cơm gắp mắm, đừng hoành tráng SEAGame nữa, nhất ao làng mà làm cái quái gì? Phỏng ạ?

4. "Đèo Cả, Sơn Hải bị loại gói thầu ở sân bay Long Thành: Cục Quản lý đấu thầu từng có ý kiến gì?"- Ý kiến thế này ạ: "Theo Cục Quản lý đấu thầu, việc hồ sơ mời thầu quy định nhà thầu "không trong trạng thái bị tạm ngừng, chấm dứt tham gia hệ thống" để bảo đảm tư cách hợp lệ như đối với đấu thầu qua mạng là không phù hợp".

5. Anh Sớm đã nhận án sớm: "Cựu thẩm phán nhận hối lộ 500 triệu đồng lãnh án 15 năm tù". Kể, với 500 triệu thì án ấy hơi nặng so với trăm tỉ này chục tỉ kia, nhưng nhà cháu nghĩ, phiên tòa đã áp dụng đúng ý người xưa "sửa dép ruộng dưa", và đề cao ý thức nêu gương. Thế là tốt, phỏng ạ?

6. Không biết Việt Nam thế nào (Trong bạn Facebook nhà cháu có mấy vị từng có giải toán quốc tế đấy ạ), nhưng Mỹ nó như thế này: "Cựu trưởng đoàn Olympic Toán quốc tế của Mỹ: Chúng tôi không dạy học sinh giải đề thi". Và "Xuất sắc là nhờ... tự học". "Học tư duy logic, kỹ năng giải quyết vấn đề".

7. "Lâm Đồng điều động, bổ nhiệm 11 cán bộ chủ chốt"- Điều này bình thường thôi, nhưng nhà cháu ưng là chỗ này: "Tôi yêu cầu các cán bộ nhận nhiệm vụ hôm nay bắt tay vào công việc ngay ngày đầu tiên, giờ đầu tiên". Nhà cháu nhiều lần ngạc nhiên thấy cấp trên nước ta hay "đề nghị" cấp dưới, mà không yêu cầu hoặc chỉ đạo. Hồi nhà cháu làm, toàn yêu cầu cấp dưới thực hiện chứ không đề nghị. Đề nghị là đồng cấp. Cứ để ý mà xem, ngay thủ tướng về các tỉnh cũng... đề nghị. Chủ tịch tỉnh họp với các huyện, sở cũng... đề nghị. Anh Học mới về và cũng mới quyền bí thư mà như thế là nhà cháu rất ưng, hoan hô anh. Có chi mô nơ?

Tin tối

1. Tất nhiên tin đầu tiên là phải khen, dân mạng và cả vỉa hè tài thật. Đồn như lời. Không trật phát nào.

Nhưng có điều mừng: Hy vọng cao cho Hồ Duy Hải. Anh Trí là người đã kháng nghị vụ này.

2. Kết luận rồi: "Vụ tố dàn xếp huy chương giải karate: Huấn luyện viên không trung thực"- Nhà cháu đã viết một bài báo về việc này, nhân vụ này và vụ 5 cầu thủ Hà Tĩnh ra tòa: "Lỗi từ người lớn".

3. "Nghi phạm hành hung xe ôm, đâm chém sáu người ở bến xe Giáp Bát bị khởi tố tội giết người"- Tất nhiên rồi. "Công an xác định Nguyễn Ngọc Tuấn từng có ba tiền sự về hành vi xâm hại và gây tổn hại sức khỏe người khác"- Nhưng trông mặt nó do công an chụp tươi lắm. Ôi giá căn cước của mình cũng được tươi thế.

4. "Chém quản lý nhà xưởng để trả thù vì bị nhắc nhở vi phạm nội quy"- Ngu thì chết chứ bệnh tật gì. Giờ thì vừa mất việc vừa đi tù. Ôi giai cấp lãnh đạo của chúng ta?

5. "'Nhà công vụ' bằng tre nứa, lợp vỏ cây chuẩn bị lễ khai giảng ở Quảng Nam"- Rất thương ạ. Nhìn ngôi nhà (thực chất là lán) mà ứa nước mắt. Chạnh lòng với quy định dạy thêm đang dự thảo.

6. "Mâu thuẫn ở quán karaoke, ra về bị chặn đánh tử vong"- Vụ này đúng là... méo hiểu. Nhẽ cho mấy đứa này ra nước ngoài đi đánh nhau thuê mang tiền về nuôi vợ con và đóng góp cho đất nước thì đúng người đúng việc chăng? "Anh Trần Mạnh H. và bạn có xảy ra mâu thuẫn ở quán karaoke với một nhóm thanh niên. Khi ra về, anh bị chặn đường đánh tử vong, còn bạn bị thương nặng".

Trong khi đó "Tức giận vì lời đe dọa đốt chuồng gà của mình, Đỗ Hoàng Minh dùng súng bắn chết người. Tòa án nhân dân TPHCM đã tuyên bị cáo án tù chung thân".

7. "Sở Y tế Gia Lai chỉ đạo "nóng" vụ nữ sinh 13 tuổi mang thai"- Gọi chỉ đạo nóng có vẻ hơi thừa. Vụ này chả chỉ đạo nóng thì nó đã nóng rồi, công an vào cuộc ngay rồi, bắt giữ ngay rồi, y tế đã xong việc rồi, có chăng thì giờ làm ADN thôi. Nhưng gọi nóng cho nó nóng thì cũng đáng nóng dẫu nó rất nóng, phỏng ạ?

8. Nhà cháu suýt trúng giải nhất thật. Kể với thằng bạn, nó bảo tao trật 4 số còn chả tiếc, mày 1 số tiếc gì? Có chi mô nơ !

VĂN CÔNG HÙNG 26.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.