jeudi 22 août 2024

Trần Hưng - Vài kỷ niệm về Alain Delon


Đọc báo thấy tin tài tử Alain Delon vừa mới mất và ba đứa con của ổng đang cãi nhau như chó với mèo để giành giựt gia tài, mới thấy rằng trong cuộc đời mình khúc cuối hong quan trọng.

Quan trọng là lúc còn trẻ mình đã thấy được gì, làm được gì, đã trải nghiệm cuộc sống như thế nào, có báo hiếu được cho cha mẹ hong, có bao nhiêu người yêu mình v.v…

Hồi còn bé hong nhớ năm nào tui được bà chị và bồ của bả dẫn đi xem phim « La Piscine » ở rạp Vĩnh Lợi có Alain Delon và Romy Schneider đóng vai chính. Bây giờ tui còn thắc mắc là tại sao hồi đó khứa gác cửa lại cho cho tui vô, tại phim này cũng thuộc thể loại người lớn lớn mà. Tới mấy cảnh Romy Schneider thay đồ tắm tui sợ quá lấy bàn tay che mắt lại nhưng hở hở ngón tay ra nên thấy hết, ghê thiệt !

Mà má tui cũng kỳ nhen. Tui có bốn bà chị, hễ bồ của mấy bả đến nhà xin dắt mấy bả đi chơi thì má tui cũng cho, nhưng bắt dẫn tui theo. Một là gài gián điệp để về méc coi tụi nó làm gì, hai là cho tui làm kỳ đà cản mũi.

Năm 79 lúc mới qua Thụy Sĩ, trong nhóm tị nạn có cô kia cũng hơi lớn tuổi được đưa về vùng nói tiếng Pháp sống (Thụy Sĩ có ba vùng nói tiếng Đức, Pháp và Ý), mà bả lại hong biết tiếng Pháp.

Có bữa nọ bả ra nhà ga mua vé xe lửa đi đâu đó, cha nội bán vé hỏi bả mua vé một chiều hay hai chiều. Thay vì trả lời « aller retour » là vé đi và về thì bả chỉ nhớ lõm bõm alle, alli, alan gì gì đó và nhấn giọng kiểu tưng tưng từng tưng cái bả phang luôn « A len đờ lông ». Zậy mà khứa bán vé cũng hiểu nha, bán cho bả vé khứ hồi, hehe.

Hây dzà, công nhận ông tài tử này có cặp mắt hớp hồn phụ nữ thiệt. Phải chi mắt tui xanh thêm chút nữa giống ổng là ngon rồi ; tui cũng đi kiếm mấy cô xinh xinh rồi chớp chớp mắt coi kết quả nó như thế nào, chớ từng tuổi này rồi mà sao ế nhệ hà ! Đem hình mình ra lấy cái app vẽ thử mắt xanh xanh đỏ đỏ coi giống ổng hong, nhưng xem lại nghi kiểu này ra đường chắc bị chúng chửi quá, lỗ mũi thì tẹt mà mắt lại xanh xanh nhìn hong giống ai !

TRẦN HƯNG 18.088.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.