vendredi 23 août 2024

Hoàng Quốc Dũng - Phản công ở Kursk : Nga dùng võ mồm

 

Thế là cuộc tấn công của Ukraina vào Kursk đã được hai tuần. Để đáp lại sự thất bại nhục nhã này, Putin hay phía Nga vẫn chỉ có võ mồm là chính.

Putin cũng không muốn nói nhiều về Kursk và cũng cấm các hãng thông tin đưa tin về sự thất bại này. Nếu có nói đến, họ chỉ nói đến như một đám phiến loạn Ukraina quấy rối ở biên giới. Một hình thức để tối thiểu hóa nỗi nhục.

Hiện tại vài nghìn quân Nga ở phía nam sông Seim đang bị ở trong tình trạng gay cấn không có lối thoát (Xem ảnh) : Muốn chạy về Nga thì phải chạy qua ba chiếc cầu về phía bắc. Nhưng cả ba cầu này đã bị phá. Phía Nga đã tích cực làm cầu phao tạm, nhưng Ukraina cứ đợi cho làm xong thì lại quăng bom lượn hay Himars pháo kích làm tất cả các cầu đều vô dụng.

Chưa biết Ukraina định chơi trò gì. Đợi quân ứng cứu đến để thịt hay tấn công luôn vào khu đó ? Quân ở đó cấn lắm rồi mà Ukraina cũng không đánh. Nga có vẻ cũng không muốn điều quân đến đây.

Hiện tại quân Nga đang tiếp tế cho Kursk bằng drone (Xem video). Không biết mỗi ngày bay mấy chuyến ? Mỗi lần chở được một hộp thịt vài trăm gram, một người lính ăn được một bữa !

Tuy nhiên, rõ ràng là Nga có vẻ sẽ tấn công thành phố Pokrovsk. Ukraina đang sơ tán nhanh dân chúng ra khỏi đây.

Có vẻ như nội tình Nga cũng đang có vấn đề. Người ta đang đoán già đoán non là sẽ có làm phản để lật Putin, đưa nước Nga ra khỏi thảm họa hôm nay.

Không có một nước nào có thể phát triển một cách bình thường mà không có quan hệ giao thương với các nước khác trên thế giới, đặc biệt là với các nước văn minh giầu có. Muốn có tiền, phải làm ăn, buôn bán với mấy thằng giầu. Làm không ra lại còn lo đi đánh nhau. Không hiểu là họ định phát triển bằng cách nào ?

Mấy ông bò đỏ cứ tưởng là đến giờ vẫn có thể hô khẩu hiệu là ra tiền, là chống được Mỹ…Ngay cả ông Tô Lâm, người hùng mới của Việt Nam, trong phát biểu sau khi nhậm chức (03/08/24) cũng không nhắc tới kháng chiến chống Mỹ cứu nước nữa. Bò đỏ chẳng nghiên cứu gì, cứ hộc lên theo quán tính mấy chục năm nay.

Những thằng lãnh đạo to nhất của Nga cũng như của Việt Nam đều cho con cái sang Phương Tây học, định cư và gửi cả trăm triệu đô la sang đó rồi. Trong khi đó bò đỏ cứ tiếp tục gặm cỏ trong nước và treo lên mái nhà sơn cờ đỏ sao vàng, giơ nắm đấm lên trời, coi trời bằng vung. Quá thông minh và anh hùng.

HOÀNG QUỐC DŨNG 23.08.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.