mardi 20 août 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 20.08.2024

Tin sáng

1. "9,7 điểm/môn vẫn trượt sư phạm, Bộ Giáo dục-Đào tạo và trường nói gì?"- Nếu là Axit Nezin, ổng sẽ nói: Con cái chúng ta giỏi thật.

2. "Gần 3.000 bài thi tự luận sai điểm sau thanh tra thi vào lớp 10 ở Thái Bình", vụ này quả là, như quả bom. Hôm nay các trường sẽ công bố điểm sau thanh tra, đồng nghĩa các em tưởng đậu sẽ rớt và các em chắc rớt sẽ đậu, và sẽ còn nhiều hệ lụy. Giám đốc sở vẫn bị đình chỉ. Nói thế chứ, làm giám đốc sở mà kỳ thi sai sót đến như thế, khi phụ huynh thắc mắc vẫn nhơn nhơn thì lạ thật.

3. Một cháu bé mất tích trong rừng, cháu mới 6 tuổi, đi cùng gia đình, rồi đi với bạn, rồi tách ra. Mấy ngày rồi, từ 17/08. Hàng trăm người đang đi tìm cháu. Chưa bao giờ lại mong rừng... ít cây như bây giờ. Thực ra nhìn ảnh thì thấy đây là khu đồi thấp, cây lúp xúp chứ không phải rừng. Hy vọng hôm nay sẽ tìm thấy cháu.

Trong khi đó: "Bệnh viện Vũng Tàu gửi thông báo tìm người thân của bé gái sơ sinh. Mẹ bé gái một mình vào viện sinh con và mất vì mang nhiều bệnh nặng".

4. Đăk Lăk có vụ vừa bi vừa hài: Tranh chấp tử thi một người đàn ông. Anh này mất, vợ không đăng ký kết hôn mang về chôn và bị người thân anh này đến đòi. Khổ, thường là người có vai vế chả nuôi người xấu số nhưng khi chết mang về làm đám để... nhận phúng điếu, chứ đây đã khổ còn không chịu nhường nhau.

À anh này nghi tự tử.

5. "Điều tra nguyên nhân hiệu trưởng Trường cao đẳng Việt - Hàn tử vong tại trường"- Tòa nhà này cao 19 tầng. Hình dung vèo như chiếc lá mà rùng mình.

6. Báo Pháp Luật TPHCM lại có loạt bài điều tra chiêu trò sửa xe rồi phá xe của khách ở đoạn giáp ranh Bình Dương- TPHCM. Trò này với rải đinh đã xảy ra nhiều, nhưng cơ quan chức năng chưa tìm ra chứng cứ, thì báo làm thay, giờ chỉ việc lôi chúng ra mà trị thôi. Vấn đề là, đa phần bọn này dân... rau má huhu.

Hiện công an đã bắt một số từ tin báo tội phạm của báo.

7. Không còn gì để nói ạ: " Cụ bà 89 tuổi mắc bệnh tai biến ở Cà Mau nghi bị người đàn ông 45 tuổi xâm phạm thân thể". Nó thừa nhận rồi nên không dùng "nghi" nữa ạ.

Tin chiều

1. Hôm qua trên mạng có cô gái livestream khóc lóc tố cáo bệnh viện K bóc lột, tàn nhẫn với bệnh nhân vân vân, xem/ nghe cũng khá xúc động. Hôm nay "Bệnh viện K lên tiếng sau thông tin bị tố ‘mỗi lần xạ trị bệnh nhân mất 200.000 đồng’"- Căng đét ạ, là vụ tố lẫn nhau. Thì chờ xem thế nào?

Cũng liên quan, có tin này: "Làm rõ ca tử vong sau thay van động mạch chủ có 3 bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai tham gia"- Bệnh viện Bạch Mai đã nhận được văn bản từ Sở Y tế Đắk Lắk về ca tử vong sau thay van động mạch chủ qua da tại Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột, có sự tham gia của ê-kíp Bệnh viện Bạch Mai.

Theo văn bản này, có 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai, cụ thể là bác sĩ thuộc Viện Tim mạch Quốc gia, đã tham gia ca can thiệp.

Cũng Đăk Lăk: "Xác minh thông tin nhân viên y tế phải trích lại 1,5 tỉ đồng tiền phụ cấp".

2. "Xác minh clip tài xế chạy ô tô đốt pháo ném xuống đường ở quận 1"- Thằng này chắc bị... vợ đánh, không thì quạt trần rơi vào đầu nên mới dám... ngu thế.

Cái này cũng liên quan ạ: "Xe mô tô phân khối lớn do người phụ nữ điều khiển tông lật ô tô"- Xem clip thì thấy rất... hoành. Cái xe 4 chỗ mà lăn quay ra trước sức đâm của mô tô. Mô tô thì qua ngã tư nhưng không những không hạ mà còn tăng ga. Cô gái trẻ và rất... xinh, nhà cháu nể ạ.

3. "Cô gái khỏa thân trên đường tạo dáng cho nhóm thanh niên chụp ảnh"- Hì hì, cả hai đều dũng cảm, là cô gái và nhóm thanh niên.

4. Nhà cháu hân hoan ạ: "Quy hoạch sân bay Pleiku đến năm 2050 có công suất 5 triệu khách/năm"- Nhưng như nhiều lần đề cập, mong mỏi trước mắt là sử dụng hết công năng của sân bay ạ, chứ mở rộng sân bay hay (một số tỉnh) mở mới sân bay rồi mỗi ngày lèo tèo vài chuyến, rất lãng phí ạ.

5. "Hoa hậu H'Hen Niê rơi nước mắt khi ngắm cây pơ mu hơn 1.500 tuổi"- Chắc thấy nó già quá, bèn thương. Nhà cháu chưa đầy 70 nên chả ai thương.

6. "Hoa hậu Mai Anh bất ngờ kết hôn với bạn trai đại gia hơn 16 tuổi"- Có ai bất ngờ hem?

7. Thồi ạ, hết tin ạ. À thôi, thêm tin này nữa, tiện thể ạ: "Mua thiết bị gây thiệt hại 18 tỉ đồng, nguyên giám đốc Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu bị đề nghị truy tố".

VĂN CÔNG HÙNG 20.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.