samedi 3 août 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 03.08.2024

Tin sáng

1. "Mỹ không công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường" dù đã nâng quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện, bù lại truyền thông Việt Nam cứ tranh thủ ngày gì đấy là... chửi Mỹ ra rả. Cùng... đánh dưới thắt lưng nhau hihi.

2. Lại tai nạn: "Đứt cáp cần cẩu của nhà máy nghiền xỉ phốt pho ở Lào Cai, 2 người tử vong". Chả cứ ra đường mới là ra trận, mà vào nhà máy, hầm lò cũng thon thót phết.

3.  "Bé gái 7 tuổi bị bạn nhậu của bố bóp cổ, hãm hiếp"- Thủ phạm là Ksor SiLêm (36 tuổi, trú tại xã Ia Hiao, huyện Ea H'leo). Họ Ksor thì có thể là người Jrai. Èo mẹ, thú chứ người gì thằng này.

4. "Đức Long Gia Lai nói tới 2026 sẽ trả hết nợ cho Lilama"- Là liên quan cái vụ Lilam yêu cầu tòa tuyên bố Đức Long phá sản á. Dọọc phết. Nhà cháu mà nợ ai, dẫu chỉ 5 chục ngàn, là cứ ngay ngáy tìm cách trả, chưa trả được, gặp người ta, cứ như mình trấn lột, ăn không ngon ngủ không yên...

À lại có tin này nữa: "Tập đoàn Đức Long Gia Lai khởi kiện yêu cầu Lilama 45.3 bồi thường thiệt hại"- Vui phết.

5. Hai xe biển xanh vượt lấn làn cao tốc Cam Lộ La Sơn bị camera tóm sống. Cũng nên thế, để các bố bớt bố láo đi. Trên đường, mấy xe hay chạy láo là: biển xanh, đỏ, xe khách và container. Nhà cháu thấy là coi như mình... em út.

6. "Bộ Công an đề xuất xét nghiệm cồn, ma túy, chất kích thích với tài xế khi có tai nạn giao thông"- Nhà cháu tưởng cái này là đương nhiên rồi chứ ạ?

7. "Thực hư tin đồn Mai Phương Thúy đám cưới"- Có thế mà cũng thành tin, tài. Và đọc xong thì cũng vẫn rất... thực hư. "Nếu tôi lấy chồng, người ta sẽ gọi tôi với danh xưng vợ của ai đó. Do đó, nếu tôi có kết hôn thì chỉ có Ủy ban Nhân dân phường biết thôi, còn lại không ai biết hết"- Đọc xong câu này cũng đặc cmn não lên, tóm lại là mình ngu hay cô Thúy này nói quá bí hiểm.

Trong khi đó một tít báo cũng rất... bí hiểm: "Quyền Linh giảm 20 kg".

Cũng trong khi đó: "Vợ cũ rồi yêu sao cho mới?"- Hỏi cô chuyên gia Vo.

Tin chiều

1. Hôm nay họp Ban chấp hành Trung ương. Và, không họp ở chỗ thường kỳ, mà họp tại Hội trường Bộ Quốc phòng, Hà Nội.

Chắc cũng có nhiều việc trọng. Chắc cũng liên quan tới việc hôm qua dân ta toàn mang số ra bàn hihi.

À đây rồi ạ: "Đồng chí Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII".

2. "Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang: Vốn sự nghiệp đưa xuống mà trật là 'đi về nơi xa lắm'"- He he Phó Thủ tướng phát biểu rất hình tượng ạ. Đấy, lợi ích của học văn là thế. Chả bù cho các phóng viên VTV cái chương trình đánh thức gì buổi sáng ấy, cứ cảm nghĩ gì, suy nghĩ gì, không biết là... trong suốt chương trình, nó làm méo mó tiếng Việt đi vô cùng.

Được biết anh này ôm đàn và hát cũng rất hay, đầy chất nghệ sĩ.

3. "Truy tố cựu kế toán trưởng công an quận tham ô, sau hơn 20 năm trốn truy nã"- Trốn được 20 năm thì cũng phải đầy... nghiệp vụ rồi, phỏng ạ?

4. "Trịnh Thu Vinh lại vào chung kết bắn súng Olympic"- Hồi hộp phết. Có chữ LẠI là biết rồi. Hy vọng cuối cùng của Việt Nam ở Olympic năm nay.

5. "Bóng đá Việt Nam: Từ nghịch lý đến phi lý"- Ấy là: hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam là hình tháp ngược, còn phi lý khi giá trị các cầu thủ Việt lại cao hơn định giá của thế giới! Ví dụ: Rõ nhất là Hoàng Đức, Quang Hải chỉ được trang chuyển nhượng quốc tế định giá 400.000 và 350.000 euro - khoảng 11 tỉ và 9,5 tỉ đồng, vậy mà giá trị chuyển nhượng ở trong nước được đẩy lên lần lượt 30 tỉ và 26 tỉ đồng.

Thồi, chúc mừng đồng chí Tô Lâm bằng cách điểm ngắn thôi, có chi mô nơ?

VĂN CÔNG HÙNG 03.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.