vendredi 2 août 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 02.08.2024


Tin sáng

1. Rất bất ngờ ạ: "Bộ Công an đề xuất hạ mức phạt tiền vi phạm nồng độ cồn chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở".

Nhân văn quá ạ. Nhẽ cũng hạ thời gian giữ bằng nữa, vì với nồng độ cồn thấp tới rất thấp nhiều khi không phải cố ý, có hôm nhà cháu uống từ trưa, ngủ giấc dậy, quên cmn là uống lúc trưa rồi, ra nổ máy xe mới nhớ, he he, lại kêu tắc xi.

2. "Chủ nhà hàng người nước ngoài cho nhân viên bán dâm ở quận 1, có xe sang đưa đón"- Đếch biết nước nào, chỉ biết chắc chắn là châu Á. Trong khi đó, cái này rõ ràng hơn: "Hai người Trung Quốc đi ô tô, đột nhập biệt thự quận 7 trộm 3 đồng hồ Rolex". Này cũng nước ngoài: "Say xỉn đánh nhau, 3 người nước ngoài bị bắt tạm giam" hình như là người Việt quốc tịch Úc, thấy tên có chữ Nguyen...

À biết rồi, vụ bán dâm "nước ngoài" là Hàn Quốc.

3. "Ba người cùng một gia đình chết tại chỗ trong vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và xe bán tải"- Rất sốc ạ.

4. VTV1 đang nói về chuyện Chùa Cầu và từ Chùa Cầu. Về sự đú trend... chê.

"Thông tin chính xác về việc mất cắp đĩa cổ trên mái di tích Chùa Cầu Hội An sau trùng tu"- Thực tế thì di tích Chùa Cầu sau trùng tu vẫn còn giữ nguyên vẹn từng chiếc dĩa trang trí trên mái như trước đó. Điều này có thể khẳng định ai đó đã dùng thủ thuật chỉnh hình ảnh với mục đích xấu. Ngoài ra, hình ảnh mà các trang Facebook đưa ra so sánh được chụp ở hai vị trí khác nhau, một ảnh ở phần mái bên hông và một ảnh ở đầu cửa vào.

5. Qua giờ nghe/ xem mấy clip kinh hoàng về độ bơm. Một là cái cô PGS TS hiệu phó đại học luật nói trong cuộc lễ tri ân của tiến sĩ Vương Tấn Việt. Cô này khen ngút ngàn, không còn gì để khen hơn khi trường mình vinh dự tự hào được đào tạo một tiến sĩ kiệt xuất như ông Việt. Clip 2 là ông Bảo nói trong clip một vị tướng, có ba phần, một là thanh minh, tôi không nói thế không nó thế, tôi vô can tôi nói theo vưn vưn. Hai là rút kinh nghiệm.

Và ba, bọn nói xấu tôi là thế lực thù địch, hết sức nguy hiểm. Và clip 3, một ông tướng khen ông Việt còn ngút ngàn hơn, trong đó, hy vọng ngày không xa ông Việt thành: Hòa Thượng, giáo sư và... đồng chí của ông tướng. Những người ngồi trong cái hội trường tri ân ấy vỗ tay vỗ tay và... vỗ tay tới nỗi diễn giả bấu rấu (tiếng Tuy Hòa và Bình Định), là cô hiệu phó và thiếu tướng.

Và mới biết, cái cuộc tiến sĩ Việt ấy nó diễn ra 3 buổi: buổi 1 bảo vệ, buổi 2 phát bằng và buổi 3 tri ân. Hình như các buổi đều rất đông cử tọa và vỗ tay.

Mới ông Bảo thanh minh và chối phát biểu của mình, hai vị kia chưa.

6. "Cảnh hoang tàn ở Làng Thanh niên lập nghiệp sau 16 năm"- Nhà cháu nói thật, cứ thấy trống giong cờ mở là hãi. Y rằng.

7. "Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan: Phải chuẩn bị kỹ tài liệu, hồ sơ về việc chuyển đổi diện tích rừng"- Là vụ 50 nghìn hecta rừng nghèo được chuyển đổi dạo nào để trồng... cao su, giờ cao su chết cả loạt lại xin... chuyển đổi. Nhà cháu nhiều lần viết vấn đề này, rằng là, rừng nghèo không có nghĩa là rừng nghèo, mà nó vẫn là rừng, vẫn là lá phổi, là thùng chứa nước, là môi trường là các tầng rừng... Còn cao su chỉ là cây công nghiệp, nó quyết không phải là rừng.

Vấn đề là, "Liên quan đến đề xuất chuyển đổi đất trồng cao su kém hiệu quả, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng: Việc đề xuất chuyển đổi rừng không chỉ cần văn bản đề nghị mà phải có hồ sơ đánh giá nguyên nhân, mục đích và phương án chuyển đổi; phải có chứng lý, tài liệu cụ thể, rõ ràng để làm cơ sở đề xuất.

Mặt khác, Bộ trưởng cũng đề nghị tỉnh Gia Lai phải chuẩn bị kỹ tài liệu, hồ sơ về việc chuyển đổi diện tích rừng này để gửi các cơ quan chức năng xem xét, lấy ý kiến".

Là cái ông bộ trưởng hôm qua nhà cháu gặp ở quán cà phê và tặng sách nhà cháu ấy ạ. Trước khi rời quán cà phê về trước để họp, ổng chào rồi chỉ ra quảng trường, cây xanh mướt: trời này nhà thơ làm thơ là nhất. Trời ơi, làm thơ mà dễ thế thì mấy đứa hay cà phê với nhà cháu chúng thành nhà thơ từ lâu roài he he.

Tin chiều

1. Lại bắt tươi: "Bắt giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM Đinh Minh Hiệp". Ông này mới được bổ nhiệm giám đốc 4 năm, 2020.

Trong khi đó, ở Huế, không liên quan lắm: "Vợ tử vong, chồng bỏng nặng nghi do tự tử".

2. "Cựu chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh có thuộc diện được xét đặc xá?"- Mấy hôm nữa thì biết chứ có gì mà rộn. Nhưng ông này án 3 năm, đã ở gần 1 năm, đến khi xét có khi đủ 1/3, và đã trả 200 ngàn đô nhận rồi... quên, thì có khả năng lắm.

3. "Truy tố nguyên Kế toán trưởng khung hình phạt 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình"- là nói ở Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai ạ.

4. "Phú Yên tiến hành thanh tra trách nhiệm Chủ tịch thành phố Tuy Hòa". Không nói rõ là bất thường hay thường xuyên. Nó là khác nhau đấy ạ. Sẽ thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo. Không có kinh tế là mừng rồi hihi.

5. "Bắt nhóm lừa đảo, rửa tiền quy mô hàng chục nghìn tỉ đồng"- Bọn này giờ đông như... quân Nguyên và cũng giỏi như quân FPT của anh Trương Gia Bình dạo nào, giờ có khi hơn rồi, nhà cháu thặc. Có một thằng tên... Phú Yên nhưng quê lại Tây Ninh.

6. "Dở khóc dở cười đàn cá bơi tung tăng trong nhà ở Hà Nội sau trận mưa lớn"- Ơ kìa, nó chứng tỏ môi trường thủ đô quá tốt mà. Đất lành chim đậu, nước sạch cá bơi, nhà mát cá vào... có chi mô nơ?

VĂN CÔNG HÙNG 02.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.