dimanche 18 août 2024

Lê Huy Lương - Alain và Romy

 

Câu “đẹp trai như Alain Delon” không chỉ thường nghe thấy tại Sài Gòn vào những năm thập niên 1960-70 và vẫn còn tồn tại đến ngày hôm nay, mà hầu như khắp nơi trên thế giới - Hàn Quốc, Nhật Bản… Nam Mỹ, Phi Châu.

Thế nhưng, cái tên Alain Delon không chỉ gợi lên cái đẹp của tuổi trẻ, với cặp mắt sâu phóng đãng, pha chút hoang đàng, bất cần đời. Long đong lận đận từ bé, cho đến khi trở thành diễn viên điện ảnh, khoác lên Alain Delon một “huyền thoại”, như James Dean, Marlon Brando…

Cha mẹ ly dị năm mới lên 4, từ đó cậu bé Delon không có một mái nhà êm ấm - bỏ học sớm, học nghề không xong. Năm 17 tuổi đăng lính hải quân, được huấn luyện trở thành chuyên viên truyền tin, và được gửi sang phục vụ trong đơn vị đóng ở Sài Gòn.

Ở đây, anh phạm nhiều lỗi kỷ luật, lần cuối tội đánh cắp xe jeep của quân đội chạy thế nào lọt xuống con rạch ở Sài Gòn. Giọt nước tràn ly, chàng bị rút bằng truyền tin, đi tù và bị đuổi khỏi quân đội. Biến cố sinh nhật thứ 20 trong phòng giam khiến Delon trưởng thành phần nào, ít ra không nổi loại không duyên cớ như trước nữa.

Trở về Pháp, tay trắng không nghề ngỗng, Delon làm những công việc lặt vặt như lao công tại khu chợ Les Halles, bồi bàn tại khu ăn chơi Pigalle của Paris. Chính tại đây Delon có cơ hội làm quen với một nữ diễn viên điện ảnh và cô này dẫn dắt Delon vào nghệ thuật thứ bẩy. Sau vài vai phụ không đáng kể, cơ hội đổi đời đến: Alain Delon được đóng vai chính trong cuốn phim “Christine”, bên cạnh Romy Scheider.

“Christine” không chỉ mở cánh cửa cho một sự nghiệp diễn viên điện ảnh gồm trên 100 cuốn phim, mà còn là khởi đầu một mối tình giữa Alain Delon và Romy Schneider, kéo dài cả đời người.

Sau khi đóng cuốn phim “Christine”, hai người trở thành đôi tình nhân khắng khít, Delon 23 tuổi, Romy 20. Cuộc tình kéo dài 5 năm, đã hứa hôn nhưng cuối cùng tan vỡ vì gia đình Romy chê Delon ít học, không “môn đăng hộ đối”. Sau đó, mỗi người một ngả, mỗi người một cuộc đời sóng gió về mặt tình cảm, “vui ít, khổ nhiều”, nhưng hai người vẫn là đôi bạn thân.

Romy mất sớm, khi mới 43. Gần cuối đời, Delon thú nhận, Romy là mối tình lớn của dời chàng. Những hình ảnh của hai người khi đóng chung cuốn phim “La Piscine” cho thấy đây là sự thật.

Alain Delon, qua đời hôm nay, ngày 18/08 thọ 88 tuổi.

LÊ HUY LƯƠNG 18.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.