dimanche 18 août 2024

Lâm Bình Duy Nhiên - Treo cờ và vẽ cờ

 

Treo cờ cũng đủ rồi!

Còn nói thật, nếu thực sự yêu nước thì nên làm điều gì đó để đất nước này đổi thay, phát triển, tiến bộ và tự do. Chứ kểu sơn hay phủ cờ đỏ sao vàng lên mái nhà, lên tường tòa nhà cao ốc hay cầu cảng gì đó thì thật nhảm, và chỉ cho thấy sự tuyên truyền, nhồi sọ, tẩy não của nhà cầm quyền mà thôi!

Nếu thực sự yêu nước thì hãy đừng bỏ nước ra đi, nhất là những kẻ giàu có. Họ, được nhà nước ưu ái và thiên vị, luôn tìm đường lo cho hậu sự tại các quốc gia phương Tây bằng cách “đầu tư” hàng trăm ngàn đô la vào bất động sản để mua thẻ định cư hay quốc tịch!

Những kẻ này, luôn gào miệng mãnh liệt nhất, rằng chúng yêu nước nhưng luôn sẵn sàng bỏ nước ra đi, để lại người dân nghèo khổ đương đầu với mọi thảm trạng tại quê hương!

Lòng tự hào dân tộc là một khái niệm thiêng liêng, càng không thể bị tùy tiện định hướng dẫn dắt. Tự hào gì khi người nghèo vẫn muôn đời nghèo, bất công ngập tràn xã hội, hàng ngàn người vẫn bỏ nước ra đi, bất chấp hiểm nguy. Tự hào gì khi phụ nữ Việt Nam sang các quốc gia khác bị làm khó, xem thường vì bị nghi ngờ bán dâm! Tự hào gì khi các siêu thị các nước ở Á châu ghi bảng bằng tiếng Việt kêu gọi mọi người cảnh giác với tệ nạn trộm cắp của không ít người Việt!

Người cộng sản luôn tinh khôn và ma mãnh để sử dụng lòng yêu nước của người dân. Họ đã thành công trong việc chiếm đoạt lòng yêu nước, biến thành yêu đảng của bao thế hệ trẻ trung trong cuộc chiến giữa hai miền Bắc-Nam. Giờ họ cũng muốn khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc bằng cách vẽ cờ trên mái nhà… Một hình thức ru ngủ tinh thần phản biện của xã hội, khiến cho mọi người quên đi những vấn nạn ngày càng gia tăng của cuộc sống hằng ngày.

Cứ vẽ cờ và tự hào đi! Tất cả đã có đảng và chính phủ lo!

LÂM BÌNH DUY NHIÊN 18.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.