samedi 18 mai 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 18.05.2024


Tin sáng

1. "Giám đốc trung tâm xúc tiến đầu tư nghi giao cấu với một nam sinh 16 tuổi"- Ở Bình Phước ạ. Có cái clip anh cu này bị còng tay, xung quanh có bao cao su và thuốc kích dục. Ông này 43 tuổi, từng là cựu giáo viên trường THPT chuyên Quang Trung (Bình Phước).

Từng công tác trong ngành giáo dục hơn 10 năm và học Thạc sĩ Quản lý Giáo dục tại đại học Queensland ở thành phố Brisbane (bang Queensland, Úc). Có thời gian dài làm Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước trước khi nhận nhiệm vụ Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước.

Ối giời ôi.

2. "Sao phải dùng từ 'ke ga' mà không là sân ga, cửa ga, trạm chờ"- Ngành vận tải nước ta, thu phí gọi thu giá được thì sân ga gọi là ke ga cũng chả có gì là lạ.

3. "Tổng giám đốc Vinatrans xin nghỉ việc vì môi trường làm việc ‘quá bất ổn’"- Ahuhu, bèn Nô Thế Bồ. Bạn này là nữ, sinh 1973.

4. "Khởi tố thanh niên 17 tuổi chém người đi đường, ném đá xe khách trên cao tốc"- Chém với ném cho vui thôi, chả ai xui cũng chả ai thuê. Sống buồn quá bèn... chém và ném.

5. "Bộ Chính trị quy định 5 chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên"- Hì hì, 17 điều quy định xong, toàn quan lớn phạm, phạm tới tứ trụ.

À mà sáng nay lãnh đạo vào lăng viếng ông cụ, lại vẫn thấy anh Phúc, có anh Huệ nữa, rất hiên ngang. Ông cụ mà thiêng, nhỏm dậy đuổi bỏn đi cho nó sạch.

6. "Nữ sinh không đội mũ bảo hiểm, nói dối 'nhà có người mất' khi gặp công an"- Từ bao giờ các cháu nói dối ngon lành thế, lôi cả người nhà ra dọa chết để trốn trách nhiệm. Cháu này còn hành động rồ ga bỏ chạy nữa. Trong khi đó, tin liên quan: "Tìm thấy bé gái lớp 8 ở TP.HCM mất liên lạc: 'Con ngủ ghế đá chung cư'"- vì mẹ không cho chơi điện thoại, bèn bỏ nhà đi, ra ghế đá ngủ, khiến cả nhà và cộng đồng náo loạn tìm.

7. "Xây hai ký túc xá hơn trăm tit rồi… bỏ hoang!"- Ở Khánh Hòa ạ. Và không chỉ Khánh Hòa, nhiều nơi xây những công trình tiền tỉ rồi bỏ hoang, chả ai chịu trách nhiệm. Có hồi nhà cháu đề xuất, cần đưa chống lãng phí vào công cuộc đốt lò nữa, thì đất nước thu và tiết kiệm được khối tiền. Anh nào làm lãng phí, bắt bỉ tiền đền. Duyệt lại tất cả các khoản chi, cắt hết những thứ lãng phí, phù phiếm...

Tin chiều

1. Dân đã đồn là như lời, nhẽ không nhắc vì chắc như bắp cả chục ngày nay rồi, nhưng vì tin chính thống nó trùng quá nên bèn khen tin vỉa hè, thế thôi.

Nhà báo Quốc Phong vừa có bài nhắc chị Ba Sương, nhà cháu cũng từng xuống nông trường sông Hậu, với nhạc sĩ Trần Hoàn, về có viết một bài về chị, khi chị chưa bị lao lý. Sau này, vẫn chị, bị truy bức đến khốn khổ. Nhưng chị vẫn sống, hiên ngang và... mẹ nó sợ gì. Cả hai bố con chị xứng đáng là anh hùng của anh hùng, nhà cháu thặc.

2. Chiều nay, hai người đi xe máy va chạm với ô tô chết rất thảm trên đường từ Kon Tum xuống Pleiku, cách nhà nhà cháu khoảng 30 km. Hết sức thương tâm ạ.

3. Sau họp Ban chấp hành Trung ương cụ tổng họp cán bộ chủ chốt của đất nước. Tất cả có 6 vị.

4. Đang có mốt ra giữa đường nhảy múa hoặc biểu diễn Yoga. Chị em mặc đồ bắt mắt và diễn, thấy đường xá trong lành hẳn, cánh lái xe kháo nhau nhớ đeo kính đen đỡ... hại mắt.

5. Đọc tin từ sáng, đang định hỏi thì thấy đã có bạn đọc hỏi hộ. Nói thêm, ở nông thôn giờ dân cũng tự mắc camera bảo vệ rồi: "Vẽ bậy, phun sơn nhà mặt tiền đường Lê Lợi: Sao không xem camera xử phạt?".

6. "Đám cưới lần hai của Thằng Cò 'Đất phương Nam'"- Thế cũng thành tin được, tài. Nó mà cưới tới lần 5 nhẽ phải có số đặc biệt về nó, phỏng ạ?

VĂN CÔNG HÙNG 18.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.