samedi 18 mai 2024

Hoàng Quốc Dũng - Chuyện nào là chuyện nhảm ?

Nói đến bác sĩ thú y, chúng ta hay nghĩ đến bác sĩ cho các con vật lớn như ngựa, bò, lợn, những con vật mang lại nhiều lợi nhuận, lợi ích, hay các con vật trong các sở thú như voi, hổ, báo, khỉ, cá heo…

Ở các nước phát triển, người ta chú ý nhiều hơn đến động vật, người ta cũng yêu động vật hơn. Các cá nhân cũng nuôi nhiều loại động vật khác nhau trong nhà. Nuôi chó thì đương nhiên là phổ biến nhất.

Con gái tôi cũng nuôi hai con chó nhỏ trong nhà và bọn chó này cũng có bảo hiểm y tế như con người. Mỗi khi chúng ốm đau thì phải mang đi bác sĩ, phải trả tiền đắt gần như người, nhưng vì có mua bảo hiểm nên được bảo hiểm trả hết. Rất không may, một con chó bị bệnh nặng, nó được taxi chở đi cấp cứu, phải mổ nhưng không qua khỏi và « qua đời ». Cũng được hỏa táng và được một hộp tro nhỏ mang về. Bảo hiểm trả hết các khoản chi phí. Rách việc thật.

Đọc đến đây, chắc nhiều bạn đã thấy mệt và rách việc quá. Đúng thế. Nhưng không. Vẫn chưa ăn thua gì. Hôm nay, tình cờ mình còn xem được trên đài truyền hình số 1 của Pháp có nói về các bác sĩ thú y đặc biệt, cho các con vật đặc biệt. Chuyện dài dòng nhưng tôi chọn kể một chuyện.

Có một bà nuôi mấy con ốc. Rồi bà ấy thấy nó bị « ốm » vì quan sát thấy có sự bất thường ở vỏ ốc. Bà ấy phải mang nó đi khám. Bác sĩ thú y đã khám rất kỹ, nghe tim mạch, chụp gì gì ấy (cắt lớp, xì ti gì đấy) và cuối cùng phát hiện là tim mạch bình thường, sức khỏe tốt, nhưng bị bệnh thiếu can xi. Cần thay đổi chế độ ăn uống. Bổ sung thêm mấy loại rau X, Y, Z …

Đừng tưởng giá cả đi khám bác sĩ cho con ốc là rẻ hơn cho chó nhé. Chắc chắn là đắt hơn và không có giá dưới 60 euro/một lần khám(1,7 triệu), chưa kể chụp chiếu nhé.

Ôi thôi mệt quá. Sang chuyện khác đáng nói hơn.

Ở nước ta, làm đ*ch gì có chuyện ngu như thế. Ốm đau thì có bệnh viện đàng hoàng mấy thằng chung một giường cho vui. Người nhà bệnh nhân thì chui gậm giường để chăm lo người ốm tận giường cho tiện. Thuốc cho bệnh nan y nhất là bệnh ung thư thì đã có thuốc giả bằng than do chính người nhà bộ trưởng y tế cung cấp cho đỡ tốn vì đằng nào chả chết…

Mới đây nhất, để giải quyết tận gốc vấn đề y tế, thì đâu cần xây bệnh viện. Bỏ ra vài trăm tỉ mua cờ tặng cho mỗi nhà ở Hà Nội một cái, tương lai là cả nước với hàng triệu tỉ. Lá cờ chính là lá bùa hiệu nghiệm nhất. Mỗi lần ốm đau cứ treo cờ lên, rồi giơ nắm đấm lên, hát « cuốc » ca thì con bệnh nào cũng sợ mà chạy mất dép. Duy vật đến thế là cùng (Duy vật là cho mày một vật để nó tạo hạnh phúc cho mày).

Tôi đã viết hàng ngàn bài về nhiều chuyện hay. Thật đấy. Nhưng bị chê là nói nhảm nhiều quá nên hôm nay đổi giọng, nói nhảm. Mà không biết chuyện nào là nhảm ???

HOÀNG QUỐC DŨNG 14.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.