jeudi 15 août 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 15.08.2024

Tin sáng

1. "Trường Đại học Hà Nội không còn lưu hồ sơ tuyển sinh của ông Vương Tấn Việt"- Là nơi ông Việt có bằng cử nhân đầu tiên để làm cơ sở cho việc học và làm tiến sĩ. Ông học chương trình đại học ngành ngôn ngữ Anh của Trường đại học Ngoại ngữ Hà Nội, hệ đào tạo từ xa. Thời gian học từ năm 1994 đến năm 2001.

2. "Công an tìm 63.000 người học lái ô tô liên quan vụ án tại một trung tâm dạy lái xe"- Đông phết ạ.

3. Đã có "Kết luận điều tra vụ nam sinh lớp 8 ở Hà Nội bị đánh chết não"- Theo đó, ông bố không liên quan, thằng em chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, còn thằng anh tên Minh chịu. "Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Minh mới bồi thường cho gia đình nạn nhân 100 triệu đồng".

4. "Nam thanh niên để lại bút tích "Con nợ mẹ" rồi nhảy cầu ở Bình Dương"- Nhưng vì biết bơi nên trong phút sinh tử chàng... bơi vào bờ rồi được bạn chở về nhà trọ. Lý do nhảy cầu: do đi làm không có dư tiền nên buồn và nảy sinh ý định nhảy cầu.

Nếu chỉ thế thì tôi cũng phải nhảy lâu rồi chàng trai ạ.

5. Các bà vợ chú ý: "Trịnh Văn Nhất khai do bị vợ cấm đoán chuyện chăn gối nên khi thấy cô gái trẻ chạy xe một mình trong đêm đã nổi thú tính và đi theo, lợi dụng đêm vắng thực hiện hành vi hiếp dâm"- Nhiều bà khôn, trước khi chồng ra khỏi nhà bón cho ăn đến lè lưỡi ra, rồi cho nó thất thểu ra khỏi nhà. Yên tâm hẳn.

6. "Kiến nghị thu hồi dự án trồng cao su trên 900 hecta đất rừng của Đức Long Gia Lai"- Dự án có chủ trương từ năm 2011 và được UBND tỉnh cho thuê đất từ năm 2014, nhưng sau 11 năm doanh nghiệp mới thực hiện một số công đoạn... chuẩn bị đầu tư.

Liên quan ạ: "'Vượt mặt' bộ ngành Trung ương, Gia Lai tự ý duyệt 53 mỏ khoáng sản". Nhà cháu từng có cuộc đi viết về khoáng sản theo lời mời của một tổ chức, và ngạc nhiên là, họ, các chủ mỏ đá ấy, trốn như... chạch, nếu không trốn được thì bèn... không biết gì, hihi. Hồi ấy quả là chả hiểu tại sao họ lại phải trốn phải giấu như thế, giờ mí biết. Ngu lâu thật, là nhà cháu á.

7. "Sáu tháng đầu năm, cấp có thẩm quyền đã cho thôi giữ chức vụ, nghỉ công tác, bố trí công tác khác 14 cán bộ diện Trung ương quản lý; trong đó có 5 Ủy viên Bộ Chính trị, 1 Ủy viên Ban Bí thư và 4 Ủy viên Trung ương Đảng"- Phí quá, tổn thất quá, nhà cháu thặc.

Tin chiều

1. Tin này hết sức xúc động, bõ công nhà cháu khen anh này (cả trên Facebook và các bài báo): "Tập đoàn Sơn Hải bỏ ra hơn 33 tỉ đồng xây cả bản làng mới tặng dân vùng sạt lở"- Thế mà thế méo nào mãi ảnh mới trúng thầu được một đoạn, dù ảnh luôn luôn tuyên bố bảo hành 5 năm.

2. "Khởi tố tài xế xe tải tông liên hoàn 8 xe ở cầu Phú Mỹ"- Khởi tố là đúng, chở quá tải 55 % thì ăn đủ rồi. Hôm đầu nhà cháu thấy cũng thương ảnh khi thấy ảnh than: cháy với hỏng toàn xe đắt tiền, lấy gì mà đền. Nhưng giờ bèn nghĩ lại. Tất nhiên nếu chủ bắt chở quá tải thì lôi chủ vào để họ cùng đền, còn đi tù thì ai làm nấy chịu thôi. "Vụ tai nạn xảy ra do yếu tố chủ quan của tài xế, tình trạng kỹ thuật của phương tiện không đảm bảo an toàn". Nhà cháu nhiều lần có ý kiến: Đi làm công ăn lương mà ẩu thì có ngày ăn... shit.

Trong khi đó sáng nay "Chiếc xe tải mất lái, tông vào lan can cầu rồi rơi xuống vực sâu hơn 20 m trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai". Hôm qua thì một cái xe khách lao như tên bắn ở đoạn đường Ayun Pa Krong Pa, gần đèo Tô Na thuộc buôn Phùm (xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) rồi tự lật, 1 người chết. Nhà cháu xem cái clip mà rởn người.

3. "Bị gỡ bài báo quốc tế thứ 2: Phó ban đào tạo xin thôi chức"- Thì còn uy tín đâu mà chả thôi. "Ông Phạm Quang Huy được bổ nhiệm chức danh phó giáo sư năm 2020. Đáng chú ý, trong hồ sơ đăng ký xét công nhận đạt tiêu chuẩn phó giáo sư, ông Huy tự khai đã công bố 88 bài báo/báo cáo khoa học trên các kỷ yếu/tạp chí khoa học trong và ngoài nước (từ năm 2008 - 2022).

Tuy nhiên, theo các học giả, nhiều thông tin ông Huy khai "không trung thực và phần lớn bài báo quốc tế đều đăng trên các tạp chí giả mạo, săn mồi hoặc bị loại khỏi Scopus".

4. "Thái Lan kêu gọi người dân không cho người ăn xin tiền"- Nước ta có thời ông Thanh ở Đà Nẵng cũng mần thế, còn thì... vô tư. Nhà cháu ủng hộ ạ. Cho tiền người thất cơ lỡ vận, không may là tốt, nhưng khi ăn xin chuyên nghiệp rồi thì là chúng ta tiếp tay cho bọn lười nhác, bọn ăn sẵn. Vấn đề là, đang ngồi với bạn, có bàn tay xòe ra, ta khá khó xử. Cho thì tiếp tay mà không cho thì khó xử, ta thành keo kiệt. Khi tất cả đồng lòng thì hết nạn ăn xin thôi.

5. Tin này cũng nên đọc ạ: "Sáu tháng đầu năm TP.HCM có hơn 86 ngàn trường hợp vi phạm nồng độ cồn", và liên quan chút: "Cụ ông khẳng định không rượu bia, bị cảnh sát giao thông TPHCM phạt nồng độ cồn: Gửi đơn khiếu nại nhiều lần".

6. "Khách quốc tế chỉ biết phở Việt, sao phải chia phở Nam Định hay phở Hà Nội?"- Hì hì hỏi khó thế? Nhưng quả là nếu cứ thế, sẽ phải còn phân biệt Hà Nội Báo Khánh, Hà Hội Ấu Triệu, Hà Nội Lò Đúc, Hà Nội bờ hồ..., và tương tự Nam Định Hải Hậu, Nam Định Nghĩa Hưng (Quê ông Giang), Nam Định Vụ Bản vân vân ABCD...

7. "Rapper Hà Lê: Cưa đổ học trò kém 13 tuổi, thành "trai ngoan" sau khi lấy vợ"- Gờm, đứa nào lấy vợ xong chả thế, huống gì... Hà Lê.

VĂN CÔNG HÙNG 15.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.