jeudi 1 août 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 01.08.2024

Tin sáng

1. Tối qua, Tỉnh Thái Bình đã đình chỉ công tác giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo do liên quan tới cuộc thi vào lớp 10 "nổi tiếng" vừa qua.

Dư luận có nhiều đồn đoán nhưng nhà cháu, giữ nguyên quan điểm điểm tin trung lập, nên được cung cấp tin nhưng chỉ để... biết một mình, cương quyết đợi tin chính thức mới công bố, có chi mô nơ. Nhưng thông tin này thì... thông tin được: 20.500 cháu thi thường, 1.100 cháu thi chuyên. Tổng 62.600 bài thi. Số đơn xin phúc khảo rất nhiều. Thân làm tới giám đốc sở, mà lại là Sở Giáo dục Đào tạo, mà để phụ huynh tố cáo về lèm nhèm thi cử thì đúng là mạt cmnr, phỏng ạ?

2. "Lê Đức Phát thi đấu xuất thần, có màn chia tay đẹp tại Olympic 2024"- Hì hì hình như tất cả vận động viên ta đều thi đấu xuất thần để chia tay ạ, chả mình anh cu này. Tất nhiên hy vọng hôm nay sẽ có màn xuất thần thật sự của hai cung thủ Việt Nam.

3. "Sau khi uống rượu, 6 thanh thiếu niên đi trên 3 xe máy đã đuổi đánh 2 thanh thiếu niên khác đi trên đường khiến 1 người tử vong"- Đã khởi tố nhóm này. Thặc, các cháu ở nhà ngoan lắm.

4. "Bắt nhóm dàn cảnh móc túi tại lễ tốt nghiệp đại học ở TPHCM"- Hồi nhà cháu, và bạn bè nhà cháu, cũng tốt nghiệp đại học, êm ru bà rù, chả lễ lạt gì. À có cái cuộc trao quyết định phân công công tác. Nhà cháu vì là xung phong lên Tây Nguyên nên quyết định số 10, nên được lên sân khấu xếp hàng nhận quyết định, cũng chả có quay phim chụp ảnh gì. Hình như có 20 đứa xung phong đi xa được mời lên nhận "quyết định phân công công tác", thế thì bọn móc túi khóc như mưa chứ làm gì nhau?

5. "Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam Nguyễn Tiến Thanh khẳng định lâu nay dư luận hiểu sai rằng nhà xuất bản in sách giáo khoa lãi khủng. Thực chất hầu như không có lãi, nhà xuất bản lãi 300 tỉ một năm là từ dòng sách khác"- Nhà cháu tin ông thi sĩ này. Ông này khi đứng đầu một tờ báo dụ nhà cháu về mần cho mỗi tuần 3 bài "muốn viết gì thì viết, miễn... hay". Rồi uỵch phát ông nhảy sang mần chủ tịch hội đồng thành viên kiêm tổng giám đốc cái tập đoàn xuất bản cũng to uỵch này, bỏ rơi nhà cháu. Nhưng y giỏi lắm. Tờ báo y từng tổng biên tập kia tự nuôi nhau mà có lúc tới... 400 người, ổng cân tất.

6. Nhập tách: "Nhập huyện Đông Sơn vào thành phố Thanh Hóa, giữ nguyên tên thành phố". Tên cũ là Thanh Hoa thì phải. Và Đông Sơn là cái tên cũng rất đáng vì nể. Chắc giữ nguyên để sau này cả tỉnh Thanh Hóa lên thành phố thì khỏi phải đổi, đúng là tầm nhìn xa trông rộng. Trong khi đó, "Gia Lai: Tán thành chủ trương sáp nhập huyện Đak Pơ vào thị xã An Khê"- Đúng là nước ta, tách ra rồi lại nhập vào như chơi. Năm ngoái huyện này vừa: "Long trọng lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập huyện Đak Pơ"- Tất nhiên, nhập vào là quá đúng.

7. Tin này hôm qua quên chưa điểm, là cái ông Long Nhật ca sĩ ấy, trong một cuộc diễn có ghi hình để phát, vác cmn bài thơ của ông Tạ Văn Sĩ ở Kon Tum bảo là có lần mình lên Tuyên Quang và làm được bài thơ này, rồi đọc vang vang trên sân khấu, thay Kon Tum bằng Tuyên Quang. Đấy, mọi người cứ dè bỉu, chê thơ đi. Dè bỉu, chê... mà ca sĩ phải ăn cắp đọc trên truyền hình, thơ người ta nhận là của mình, thay địa danh là OK. Nghe nói là chương trình lớn. Và hôm qua, sau khi bị bóc phốt, ổng bảo do... nhầm lẫn, và còn tranh thủ PR chương trình sắp tới của mình.

Tin chiều

1. Thế này thì chúng ta yên tâm rồi, thể nào chính quyền cũng ra tay triệt để, triệt đẹp, triệt tận gốc... chứ ai để chúng nhờn tới thế, phỏng ạ: "Bí thư Nguyễn Văn Nên: 'Đến tôi cũng bị giả danh để mượn tiền'"- he he "Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết ông nghe một cán bộ cao cấp nói nhận được điện thoại giả giọng ông hỏi mượn tiền"- Em chủ tịch gì ở Đồng Nai, à Nhơn Trạch, cũng chết vì vụ này, giả giọng phó giám đốc công an dọa, thế là có tật giật mình, chuyển hẳn 170 tỉ cho máo.

2. "Xử phạt một cá nhân đăng tải thông tin sai lệch về ông Thích Minh Tuệ"- Sở 4T Khánh Hòa phạt, thế tóm lại có ai biết ông này đăng gì không ạ? À chắc nói ông Minh Tuệ đến Khánh Hòa: "Những video này được đăng tải trên kênh YouTube của ông T.. Đặc biệt vào ngày 22-07, ông T. đã đăng tải một video có tiêu đề "4 giờ sáng ngày 22-7 may mắn nhìn thấy cốc thầy Năm chỗ sư Minh Tuệ giờ đang ở".

Qua quá trình xác minh, cơ quan chức năng xác định rằng những nội dung mà ông H.X.T. đăng tải hoàn toàn sai sự thật, với mục đích "câu view", thu hút sự chú ý của dư luận". Năm triệu he he.

3. "Sập trụ ăng ten Đài Truyền hình Kiên Giang làm 2 người bị thương".

4. "Công an Đồng Nai tiếp nhận tin tố giác qua Facebook"- Hì hì nhớ có thời coi Facebook là vô bổ, là bọn vô công rỗi nghề. Cán bộ có Facebook chỉ lén lút đọc vào nửa đêm, có nhưng không tên thật, không ảnh, không viết gì nằm im như... nhà hoang.

À liên quan rất đây ạ: "Thủ tướng Malaysia nổi giận vì bị xóa bài trên Facebook".

5. "Một nhà rông ở Gia Lai bị lửa thiêu rụi"- đây là cái nhà rông truyền thống, rất đẹp, nhà cháu đã tới đây và... ca ngợi nó. Rất tiếc, để làm lại sẽ rất tốn kém. Chia buồn với bà con dân làng.

Cũng Gia Lai: "Hơn 100 ngôi mộ bị đập phá", hình như chỉ để lấy kính và các roong kính.

6. "'Ăn chặn' 53 triệu đồng của đội văn nghệ, cựu trưởng bản bị khởi tố"- Theo nhà cháu thì thế là đúng dù hơi... oan vì nhiều đứa chén nhiều hơn chỉ bị đề nghị này nọ, hoặc án rất thấp. Chắc là thực hiện nghiêm yêu cầu mới đây của thủ tướng đấy ạ, xử nghiêm và công bằng với mọi trường hợp. Nhà cháu sẽ nhớ tin này để đợi mấy bạn cũng "được" nhắc tên vừa qua sẽ "được" xử như thế nào? Nếu để anh trưởng bản này "thiệt" nhà cháu sẽ nhắc để công bằng cho anh ấy.

7. "Ca sĩ Trung Quân khóc, Bảo Thy xin lỗi"- Một người khóc, một người xin lỗi, thế là diễm lệ quá chứ còn gì, phim Việt thời mì ăn liền có mà chạy theo ốm.

VĂN CÔNG HÙNG 01.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.