dimanche 4 août 2024

Hoàng Linh - Nguyễn Xuân Ký Quảng Ninh : Một trăm em ơi chiều nay một trăm phần trăm

 

- Chiều 03-08 Ban chấp hành Trung ương và Bộ Chính trị đã cho bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký thôi ủy viên trung ương Đảng, vì vi phạm những điều Đảng viên không được làm.

- Còn trước đó, ngày 07-12-2023 các đại biểu dự kỳ họp thứ 16, Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 27 người giữ các chức danh do HĐND tỉnh bầu.

Kết quả kiểm phiếu, ông Nguyễn Xuân Ký - bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh và ông Cao Tường Huy - phó bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh - cùng đạt 61/61 (tỉ lệ 100 %) số phiếu tín nhiệm cao.

Ba người có phiếu "tín nhiệm thấp" nhiều nhất gồm thiếu tướng Đinh Văn Nơi - giám đốc Công an tỉnh; ông Nguyễn Mạnh Hà - giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và bà Bùi Thị Hương - trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh ; có cùng 8/61 phiếu tín nhiệm thấp.

Trong đó, ông Hà cũng là người có số phiếu tín nhiệm cao thấp nhất (27/61 phiếu), thiếu tướng Đinh Văn Nơi có 44 phiếu tín nhiệm cao. Kế tiếp, bà Nguyễn Thị Hạnh - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - có 7/61 phiếu tín nhiệm thấp và 48 phiếu tín nhiệm cao.

- Ông Nguyễn Xuân Ký Đảng còn là chủ tịch HĐND Quảng Ninh, như vậy sẽ phải họp HĐND để miễn nhiệm.

Các cánh tay bỏ phiếu tín nhiệm cao 100 % khi trước sẽ thế nào đây?

HOÀNG LINH 03.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.