mercredi 21 août 2024

Đặng Chương Ngạn - Nếu không thể chấm công bằng, không nên tổ chức thi tài năng cho trẻ

 

Chạy theo thành tích, hám lợi danh, cả đến cuộc thi tài năng, năng khiếu cho trẻ họ cũng tìm mọi cách gian lận, hối lộ, thông đồng với nhau để chia chác huy chương.

Với đám người lớn mất dạy ấy, huy chương, thành tích sẽ là tiền bạc, là cơ hội lên lương, lên chức.

Tổ chức các cuộc thi năng khiếu, tài năng trẻ...tốn bao nhiêu tiền thuế của dân là để  tìm kiếm tài năng, bồi dưỡng tài năng, nâng đỡ tài năng. Với tâm địa xấu xa của họ, tài năng thực sự sẽ bị vùi dập, những tài năng hạng hai được nâng đỡ sẽ lên ngôi.

Tốt nhất không nên tổ chức các cuộc thi nếu không đảm bảo được sự công bằng, sự minh bạch.

Em không xứng đáng thắng, được trao huy chương, sẽ bắt đầu sự nghiệp của mình bằng gian lận. Em ý thức được muốn huy chương không phải là cố gắng tập luyện, mà phải cố gắng quan hệ với ban tổ chức, với trọng tài...

Với các em bị xử oan, các em sẽ định vị: Cuộc đời này không hề có công bằng, mình có tài đến mấy mà không thân thích, quen biết, không được nâng đỡ sẽ chẳng bao giờ giành được huy chương. Vậy cố gắng làm gì, học tập, tập luyện làm gì. Các tài năng vì thế sẽ thui chột, sẽ dần dần biến mất.

Quay lại sự việc dư luận đang lên tiếng. Chưa cần xem video về trận đấu, chỉ cần xác minh có hay không việc ban tổ chức thông báo vận động viên bị chấn thương không thể thi đấu và công bố giải thưởng cho Bình Thạnh khi vận động viên vẫn khỏe mạnh.

Chỉ cần xác minh lời của huấn luyện viên Mộng Tâm, quận Tân Bình: “Quận Bình Thạnh họ ít huy chương họ xin, mình (Tân Bình) nhiều nên cho họ một cái”;  “Thôi cho người ta đi, chứ nếu tôi ra nói cho đánh thì bé Mai cũng bị xử thua à”. Là đã đủ để kỷ luật đuổi khỏi biên chế các vị ban tổ chức, huấn luyện viên Mộng Tâm.

Còn sau khi một ban giám khảo khác chấm lại, xác minh tổ trọng tài cố tình chấm sai thì hãy đưa tiễn họ không thương tiếc. Từ nay cấm tiệt tất cả bọn họ tham gia bất cứ giải đấu nào.

TPHCM không thể bỏ qua sự việc này! Phải điều tra, phải xử lý đến nơi, đến chốn. Xưa nay đã có rất nhiều dư luận xấu về các cuộc thi tài năng, các cuộc thi trẻ.

Hãy bảo vệ các tài năng thực sự!

ĐẶNG CHƯƠNG NGẠN 21.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.