lundi 9 novembre 2020

Hoàng Hải Vân - Tuổi Trẻ Cười không sai gì cả, đừng ngậm máu phun lung tung !

Báo Tuổi Trẻ cười vừa đăng một cái tranh vui, lập tức bị một số người trong Giáo hội Phật giáo lên mạng xã hội công kích.

Lần trước, Tuổi Trẻ đã phải đến tận trụ sở của Giáo hội để xin lỗi, mặc dù báo chẳng hề xúc phạm gì đến Phật hay đến Giáo hội.

Lần này cũng vậy, chỉ là bức tranh hài chẳng xúc phạm gì đến Phật hay Giáo hội, ngay cả các vị chân tu cũng sẽ bật cười thích thú. Nhưng ông thầy gì đó  hùng hùng hổ hổ nói Tuổi Trẻ cười “tiếp tục phỉ nhổ Phật giáo sau khi được Giáo hội tha thứ”. Sao lại có chuyện sư sãi tự ngậm máu phun vào Phật giáo vậy hè ?


Xin nhắc lại : Đức Phật hiền nhất trên đời, hổng có thánh thần nào hiền hơn, người ta mới nói “hiền như Phật”. Không có ai hiền lành khoan dung như Phật. Sao lại biến đức Phật thành nhà độc tài toàn trị đến chúng sinh đùa giỡn chút cũng không dám vậy ? Đến Phật mà còn sợ thì bao giờ mới có tự do ngôn luận !

Cũng xin nhắc lại, tôi là người ngưỡng mộ đạo Phật và đã từng có ý định cạo đầu đi tu, nhưng sẽ không bao giờ bước chân đến các ngôi chùa có những ông sư thị phi ngậm máu phun lung tung.

Ông thầy gì đó hãy đọc Bùi Giáng. Ổng suốt ngày đùa giỡn với ni sư Trí Hải mà vị ni sư uyên bác và từ ái này có bao giờ bực mình gì ổng đâu, ngược lại còn vô cùng quý mến ổng. Ổng còn dẫn Tây Vương mẫu xuống vén váy đái trên rừng Thệ Đa nơi Phật ở mà Phật cũng đâu có giận gì ổng.

Không có ai hiểu Phật bằng Bùi Giáng và không có ai hiểu sai Phật như ông sư kia. Bùi Giáng còn rất thân thiết với nhiều vị cao tăng, trong đó có thiền sư Tuệ Sỹ. Ông sư gì đó thử phát động thu hồi sách của Bùi Giáng coi ! Việt Nam không phải là đất nước hủy diệt tiếng cười đâu nhé.

HOÀNG HẢI VÂN 09.11.2020      

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.