jeudi 20 août 2020

Đại hội đảng Dân Chủ Mỹ : Obama và Harris tấn công trực diện Trump


Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu qua vidéo trong Đại hội đảng Dân Chủ, được tổ chức tại Milwaukee, Wisconsin, Hoa Kỳ, ngày 19/08/2020. REUTERS/Pool
Đăng ngày:


Từ Washington, thông tín viên Anne Corpet tường thuật :

« Tôi hy vọng, vì sự tốt đẹp cho đất nước, ông Donald Trump sẽ nghiêm túc trong công việc, nhưng ông chưa bao giờ tỏ ra như thế ». Barack Obama bắt đầu việc cáo buộc chưa từng thấy đối với người kế nhiệm : « Donald Trump chưa hề sử dụng quyền lực mạnh mẽ của tổng thống để giúp đỡ bất kỳ ai, ngoài bản thân ông ta và các bạn bè ».

Với vẻ mặt trầm trọng, cựu tổng thống Mỹ cảnh báo cử tri : « Chính quyền này cho thấy sẵn sàng hủy hoại nền dân chủ nếu cần để có thể chiến thắng. Đừng để họ nắm lấy quyền lực của các bạn, đừng để bị tước đoạt mất nền dân chủ ».

Bà Kamala Harris tiếp lời : « Hiện nay chúng ta có một tổng thống đã dùng bi kịch của nước Mỹ làm vũ khí chính trị ». Người đứng chung liên danh với Joe Biden tiếp tục tấn công ông Donald Trump, nhưng cũng muốn mang lại hy vọng, chủ yếu hướng đến giới trẻ.

Bà nói : « Chúng tôi tin rằng đất nước chúng ta và tất cả mọi người sẽ đoàn kết lại vì một tương lai tốt đẹp hơn. Và tôi hết sức ấn tượng với thế hệ trẻ, các bạn thúc đẩy những giá trị mà chúng ta cùng chia sẻ : nhân phẩm, công bằng, công lý và tình yêu ».

Người phụ nữ da màu đầu tiên trong vị trí phó tướng của cuộc tranh cử tổng thống Mỹ kết luận : « Hãy đấu tranh bằng hy vọng, đấu tranh với niềm tin ».

Kamala Harris kêu gọi cử tri lật sang một trang mới, xây dựng lại một nước Mỹ, « nơi tất cả mọi người đều được đón tiếp dù từ đâu đến », đồng thời cáo buộc « thất bại của nhiệm kỳ Donald Trump đã làm mất đi nhiều sinh mạng và công ăn việc làm ».

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.