jeudi 13 août 2020

Nguyễn Ngọc Chu - Có bao nhiêu ông Chung ?



1.
Khi đã có quyết định ngừng sinh hoạt Ban chấp hành Đảng bộ Hà Nội với ông Nguyễn Đức Chung, là cánh cửa Đại hội 13 đóng lại, ông Nguyễn Đức Chung đã rời khỏi cuộc chơi. 

Nếu ông Chung không phải là công an với tính mạo hiểm của trinh sát, chắc là lái xe và cấp dưới của ông đã không đưa đến vụ án “Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước” mà Cơ quan An ninh Điều tra của Bộ Công an đã khởi tố mới đây.

Các vụ án dạng “buôn lậu, rửa tiền, vi phạm quy định về kế toán và đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” như Công ty Nhật Cường thì có cả ngàn vụ. Nhưng “Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước” mới là lý do để không một ai có thể bảo vệ ông Chung. Mới hay, sinh nghề tử nghiệp.

Không có sân sau ông Chung không thể bước tiếp. Lợi ích sân sau mà ông Chung hưởng được so với lợi ích sân sau của ông Lê Thanh Hải thì như con ruồi sánh với con voi. 

Ông Lê Thanh Hải đang an toàn. 

Cả trăm người có sân sau như ông Chung đang an toàn. 

Khi ông Chung bắt đầu giải quyết vụ Đồng Tâm, ông Chung không được báo cáo có cảnh sát cơ động được điều đến. Nghĩa là vụ Đồng Tâm không hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của ông Chung.

Khi ông Chung đến Đồng Tâm giải cứu con tin, ông đã hứa không khởi tố vụ Đồng Tâm. Thế mà sau đó ông lại không giữ lời hứa, chịu sự lên án bội ước. Có phải cũng vì vụ Đồng Tâm nằm ngoài tầm kiểm soát của ông Chung?

Có thật ông Chung không đồng ý đưa quân vào Đồng Tâm trong bi kịch lịch sử ngày 09/1/2020?

Ông Chung là thiếu tướng công an nhưng chưa bao giờ công tác ở tổng hành dinh của Bộ Công an.

Nếu ông Chung làm Bộ trưởng Bộ Công an với tính quyết liệt của ông?

Người đứng đầu Bộ Công an mặc nhiên là ủy viên Bộ Chính trị. 

Ai ngó vào chức vụ này ở Đại hội 13 và cả 14?

2.
Điều phải quan tâm - là người thay thế ông Chung sẽ làm việc như thế nào?

Hà Nội cần lắm một thị trưởng sáng láng.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.