lundi 17 août 2020

Covid-19 : Trên 50.000 người chết ở Ấn Độ vì virus

Đội ngũ y tế chuẩn bị xét nghiệm cho dân tại Mumbai, Ấn Độ, 15/08/2020.
Đăng ngày:


Kể từ đầu đại dịch, đã có 50.921 người thiệt mạng vì Covid-19 tại Ấn Độ. Tuần trước, Ấn Độ đã vượt qua Anh, trở thành quốc gia có số người tử vong vì virus corona đứng thứ tư trên thế giới, sau Hoa Kỳ, Brazil và Mêhicô. Với 2,6 triệu ca dương tính theo số liệu chính thức, đất nước 1,3 tỉ người này đứng thứ ba thế giới về số người bị lây nhiễm, sau Hoa Kỳ và Brazil.

Do tỉ lệ xét nghiệm thấp, các chuyên gia cho rằng con số trên đây ít hơn so với thực tế. Tuy vậy, bộ Y tế Ấn Độ nhấn mạnh tỉ lệ tử vong dưới 2% là « một trong những tỉ lệ thấp nhất thế giới ».

Ấn Độ đã phong tỏa nghiêm ngặt vào cuối tháng Ba, và dỡ bỏ từ đầu tháng Sáu để cố vực dậy nền kinh tế. Tuy vậy nhiều bang vẫn còn duy trì các biện pháp hạn chế và phong tỏa.

Hàn Quốc : Hàng ngàn tín đồ một giáo phái Tin Lành bị cách ly

Chính quyền Hàn Quốc hôm nay 17/08/2020 cho biết có 315 ca dương tính liên quan đến giáo hội Sarang Jeil ở Seoul, và 3.400 tín đồ đã bị cách ly. Giáo phái này do một mục sư bảo thủ luôn chống đối tổng thống Moon Jae In lãnh đạo. Có đến 1/6 tín đồ bị nhiễm virus corona, đây là ổ dịch lớn nhất ở Seoul. Bộ Y Tế đã khởi kiện mục sư Jun Kwang Hun, là một trong những diễn giả trước hàng ngàn người biểu tình chống chính phủ Moon cuối tuần qua, bất chấp lời kêu gọi tránh tụ tập.

Hôm nay Hàn Quốc có thêm 197 ca nhiễm mới, nâng tổng số lên 15.515 ca dương tính. Như vậy đã bốn ngày liên tiếp con số người mới bị nhiễm vượt quá 100, sau nhiều tuần lễ đứng ở mức thấp. Seoul và tỉnh Gyeonggi, chiếm phân nửa dân số Hàn Quốc, từ cuối tuần qua đã tăng cường các biện pháp hạn chế, cấm các cuộc tụ họp tôn giáo vì lo sợ một đợt dịch bệnh lần thứ hai.

Trước đó giáo hội Tân Thiên Địa (Shincheonji) với 5.000 ca dương tính, là trung tâm của đợt dịch corona hồi tháng Hai.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.