lundi 3 août 2020

Lưu Trọng Văn - Sự cầu thị kịp thời của Ban Tuyên giáo Trung ương



Gã xin gửi bạn đọc Lời xin lỗi và nhận trách nhiệm kịp thời của Ban Tuyên giáo Trung ương. Và gã được biết chính Thủ tướng có nhắn lời cám ơn Dư luận trên Mạng xã hội với Tinh thần thiện chí xây dựng, giúp cho Thủ tướng phát hiện và xử lý kịp thời sai sót không đáng có này.

LỜI XIN LỖI


(TG)- Tại Hội nghị "Gặp mặt trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ" nhân kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng vừa qua, Ban Tổ chức Hội nghị đã có sai sót trong việc chuẩn bị thông tin, tư liệu về nhân thân một số văn nghệ sĩ để xây dựng dự thảo Bài phát biểu của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc gặp của Thủ tướng với đại biểu dự Hội nghị ngày 30.7.2020.


Ban Tổ chức Hội nghị chân thành nhận lỗi với Thủ tướng Chính phủ, với các văn nghệ sĩ và thân nhân, với bạn đọc về sai sót trên.



BAN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ

Vì sao gã rút bài viết "Thủ tướng phải xin lỗi"?

Phát biểu của thủ tướng ca ngợi 8 nhà văn hy sinh trong chiến tranh chống Mỹ nhưng sự thật 5 nhà văn trong số đó vẫn sống sau chiến tranh, gây dư luận không tốt cho thủ tướng - người đang tổng chỉ huy chống đại dịch covid-19.

Sáng nay gã nhận thông tin thủ tướng rất buồn khi để xảy ra sự cố đáng xấu hổ này.

Có một số bạn đọc đặt câu hỏi: "Tổ Trợ lý đã chơi xỏ Thủ tướng hay không? Nếu có, thì quả là cao tay, và ác! Chớ không nhất thiết cứ làm Thủ tướng là phải biết ông Nhà văn nào còn sống hay đã chết”.
 
Gã khẳng định các trợ lý Bùi Huy Hùng, Cao Xuân Thành, Đỗ Ngọc Huỳnh, Nguyễn Hoàng Anh, Cấn Đình Tài không phải là người viết phát biểu trên cho thủ tướng. Vì vậy không ai chơi xỏ thủ tướng như một số bạn thích thuyết âm mưu nghi hoặc.

Ở đây chỉ có trình độ dốt nát của người viết và biên tập phát biểu cho thủ tướng mà thôi.

Vậy ai là người viết và chịu trách nhiệm biên tập phát biểu trên gây cho hình ảnh của thủ tướng bị ảnh hưởng, mặc dù trên các báo Nhân Dân, Tuổi Trẻ đã không còn in đoạn sai lệch nữa trong phát biểu của thủ tướng?

Theo quy định của Văn phòng Chính phủ thì Vụ Thư ký Biên tập do vụ trưởng Bùi Xuân Dự và các vụ phó Hoàng Văn Bằng, Vũ Ngọc Quyền, Nguyễn Quang Tùng sẽ chịu trách nhiệm phân công chuyên viên của vụ, và biên tập bài viết phát biểu cho thủ tướng.

Nhưng theo thông tin gã được biết thì bài phát biểu trên lại không do Vụ Thư ký biên tập chịu trách nhiệm. Mà do Ban Tuyên giáo Trung ương viết, gửi qua một lãnh đạo của Vụ Khoa giáo - Văn xã cũng thuộc Văn phòng Chính phủ biên tập, đưa lên một trợ lý của thủ tướng, để trợ lý kia biên tập lần cuối trình cho thủ tướng phát biểu.

Vậy ai trong số lãnh đạo Vụ Khoa giáo - Văn xã là người chịu trách nhiệm biên tập không đủ năng lực phát hiện sai trái của bài phát biểu trên?

Và trợ lý nào của thủ tướng khi duyệt lần cuối phát biểu mà Vụ Khoa học - Văn xã đưa lên cũng để lọt sai sót này?

Vụ trưởng: Chu Đức Nhuận
Các vụ phó: Vũ Đức Minh, Đoàn Hữu Bảy, Nguyễn Việt Hùng.
Các trợ lý gã nêu tên ở phần trên bài viết.

Gã được biết cụ thể những ai trong số cán bộ trên. Và hy vọng các cá nhân đó sẽ đủ dũng cảm nhận lỗi, trực tiếp viết thư xin lỗi nhà văn Nguyên Ngọc - người đang sống và cống hiến hết mình cho nền văn học nước nhà dù chuẩn bị bước qua tuổi 90. Cũng như viết thư xin lỗi gia đình nhà văn Anh Đức, Nguyễn Quang Sáng, Phan Tứ, Nguyễn Văn Bổng vì đã bảo người thân của họ chết trẻ trong khi các cụ rất thọ, một điều rất kiêng kỵ. 

Và theo thông tin mới nhất gã được biết rất nhiều kiến nghị đã gửi lên thủ tướng, Văn phòng Chính phủ và Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu phải xử lý vụ sai sót này thật nghiêm minh.

Do Đất nước đang quyết liệt chống đại dỊch để tỏ thái độ tôn trọng thủ tướng và ủng hộ những gì thủ tướng đang đứng mũi lèo lái con tàu vượt đại dịch, gã quyết định rút lại bài viết "Thủ tướng phải xin lỗi", và chúc thủ tướng bình an để toàn tâm toàn ý lãnh đạo chống dịch.

LƯUTRỌNG VĂN 02.08.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.