dimanche 23 août 2020

Đào Hiếu - Những trận cầu gian lận



Tình hình thời sự và chính trị ở Việt Nam hiện nay đang có những xung đột, những mâu thuẫn đối kháng rất quyết liệt. 

Mà không phải chỉ có hai phe đối kháng. Có nhiều phe, chia ra làm nhiều “bảng”, giống như các đội bóng tranh giải World Cub. 

-Bảng A gồm có đội Dân Tộc đấu với đội Mười Sáu Chữ Vàng.
-Bảng B gồm có đội “Thế Lực Thù Địch” đấu với đội Toàn Trị.
-Bảng C là đội Dân Đen đấu với đội Tư Sản Đỏ. 

Ba bảng ấy đang đấu loại trực tiếp, chưa biết ai thắng ai thua. 

Khán giả thì chia làm bốn loại: 

-Loại 1: Khán giả bình thường.
-Loại 2: Cổ động viên cuồng nhiệt.
-Loại 3: Bình luận viên bóng đá
-Loại 4: Dân cá độ ăn tiền.

Loại MỘT là những người giàu có, khá giả và nhàn rỗi, bỏ tiền ra mua vé ngồi ở khán đài A, coi để giải trí, xong phủi đít đi về.

Loại HAI: Có lập trường yêu ghét rõ rệt. Đội nhà thắng thì phát điên, sau đó là đi bão, cầm cờ, cởi truồng, la hét, gây tai nạn giao thông chết người tùm lum.

Loại BA: Ngồi trước micro, am hiểu trận đấu, am hiểu từng cầu thủ, luôn tỏ ra khách quan trong lúc bình luận trận đấu, luôn khoe kiến thức về bóng đá và ba hoa trong các đánh giá, các tiên đoán về chiến lược, chiến thuật của các huấn luyện viên trận đấu.

Loại BỐN: Coi trận đấu như một canh bạc, một cơ hội làm giàu, không ngại sử dụng các thủ đoạn hèn hạ như: mua chuộc cầu thủ, dàn xếp kết quả trận đấu, hối lộ trọng tài…

Tuy nhiên mỗi đội bóng đang chơi trên “sân cỏ cuộc đời” hiện nay không phải chỉ có 11 người. Bởi vì đây là trận đấu của một dân tộc chống lại các thế lực ngoại bang thù địch, phản động và gian ác.

Chống Trung Quốc xâm lược cũng không phải là một trận cầu minh bạch. Một bên là dân đen Việt Nam, bên kia thì được Trung Quốc huấn luyện, tài trợ và làm trọng tài luôn, họ sẵn sàng chơi bạo như: “đốn”, “lên giơ-nu”, cùi chỏ.

Chống độc tài toàn trị đâu phải là trận đấu của 11 cầu thủ? Vì thế sao lại có người tự nhận mình là kẻ sĩ, ngồi trên khán đài A uống bia, chê bai đủ thứ… rồi phủi đít đi về, “tự sướng” vì thấy mình quá khôn ngoan.

Đây là trận cầu của toàn dân, vì thế đội bóng không chỉ có 11 người mà là 90 triệu người. Bạn có thể bỏ chiếc micro của bình luận viên mà nhảy xuống sân cỏ cũng chẳng ai ngăn cản.

Ở bảng C, đội Dân Đen chống tham nhũng đang đấu với đội Tư Sản Đỏ. Đây cũng không phải là trận đấu của 11 người. 

Đây là trận đấu của một bên là những cầu thủ nổi tiếng như Văn Giang, Tiên Lãng, Thủ Thiêm, Lộc Hưng.… những bà mẹ Việt Nam anh hùng mặc áo rách đội nón cời có viết dòng chữ HÃY TRẢ LẠI ĐẤT CHO CHÚNG TÔI … và bên kia là các địa chủ Đỏ, địa chủ Đại Hán, địa chủ Kim Chi, địa chủ da trắng, mũi lõ, mắt xanh.

Đây là trận đấu giữa đám dân đen gánh trên vai trăm thứ thuế và bọn quan lại ném tiền qua cửa sổ. 

Đây còn là trận đấu giữa các cầu thủ “khu ổ chuột” và các đại gia nhà đất. Một trận cầu bẩn thỉu vì trọng tài thiên vị, đã lấy tiền thuế của dân nghèo để cứu địa chủ. 

Trong lịch sử đông tây kim cổ, chỉ nghe nói đến những hiệp sĩ cướp của người giàu chia cho dân nghèo chứ không thấy có trường hợp cướp của dân nghèo chia cho nhà giàu. Vậy mà Việt Nam thì có.

Đó là đặc sản của Việt Nam ta.

Đó là điều vĩ đại của Việt Nam ta.

ĐÀO HIẾU 22.08.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.