mercredi 26 août 2020

Lưu Trọng Văn - Phạm Phú Quốc và Nguyễn Thành Phong có quan hệ ra sao ?



Nguyễn Thành Phong, cựu bí thư Thành đoàn một lèo đi lên chức đô trưởng Sài Gòn cai quản cả 10 triệu dân, nhiều hơn dân Singapore và dân Lào cộng lại.

Theo đồn đoán thì Đại hội 13 Phong có thể có một suất trong Bộ Chính trị quyền lực. Ấy vậy mà trước thềm Đại hội, trời xui đất khiến thế nào lòi ra chuyện Phạm Phú Quốc bị đài Al Jareeza (Qatar) tố có quốc tịch Cyprus, và Quốc đã phải thú nhận "Tôi có quốc tịch Cyprus từ giữa năm 2018. "

Vậy Phong và Quốc có liên quan với nhau thế nào?

Quốc từng là tổng giám đốc các công ty nhà nước hàng đầu ở Sài Gòn như Tổng công ty Bến Thành, Tổng công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TPHCM (HFIC) nhưng bị cho ngồi chơi xơi nước nhiều năm - do dính chuyện ăn chia trong các vụ bán đất nhà nước cho Vạn Thịnh Phát, dẫn đến Quốc chán nản xin thôi việc. 

Đó chính là lý do Quốc cùng vợ con bàn tính ra đi. Vợ con Quốc và Quốc cùng nhập tịch đảo Cyprus, nơi có đội bóng đẹt nhất châu Âu nhưng lại là ốc đảo cho những quan chức có vấn đề ở các nước có nền kinh tế lậu, hướng tới để đặt chân làm dân châu Âu hạ cánh an toàn.

Quốc đã tính bài an phận của mình, đùng một cái không hiểu vì lý do gì Phong kéo Quốc ra mọi tính toán chạy trốn của Quốc. Sáng 4-12-2019 Phong đã chủ trì buổi trao quyết định điều động, bổ nhiệm Quốc giữ chức tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC), nắm trong tay khối tài sản nhà nước khổng lồ.

Thiên hạ đang chĩa mũi dùi chửi Quốc, một đại biểu Quốc hội dối trá, lừa niềm tin của Dân và đòi tống cổ Quốc ra khỏi Quốc hội.

Rất đáng. 

Nhưng liệu Quốc có tiếp tục trò bẩn ấy không, khi Phong và lãnh đạo TPHCM không lôi Quốc - một kẻ chạy trốn - trở lại chính trường?

LƯU TRỌNG VĂN 26.08.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.