dimanche 30 août 2020

Võ Xuân Sơn – Chuyện ồn ào trên Facebook



Ngày hôm nay có nhiều chuyện ồn ào trên Facebook.


1. Chuyện ông Đoàn Ngọc Hải tự bỏ tiền mua xe cấp cứu, tự mình lái xe chở bệnh nhân nghèo miễn phí. Chắc chắn là ông đang làm một việc tốt, và khi làm việc tốt, ông là người tử tế. 

Tôi chỉ có một thắc mắc, nếu như ông không cởi áo từ quan, thì liệu ông có thể làm được những hành động của người tử tế hay không? Liệu ông có bị các đồng chí quan chức khác cho rằng ông chơi nổi, rồi tìm cách hãm hại không? Hồi đó, mới chỉ hành động từ chức, mà họ đã có khá nhiều ý kiến không tốt về ông.

2. Ông Nguyễn Đức Chung của Hà Nội bị khởi tố và bắt tạm giam. Mới cách đây mấy tháng, ông còn là ngôi sao sáng trong số các nhân vật có thể ngồi vào ghế Bộ Chính trị khóa tới. Vậy mà bây giờ ông thành ra kẻ bị tù tội. Ông đã làm gì để các đồng chí của ông phải nặng tay với ông như vậy? 

Họ bảo ông bảo kê cho Nhật Cường, ông bắt ép người ta phải mua hàng của con ông, và nhiều chuyện tương tự... Tôi không tin. Đồng chí nào của ông, ở cấp đấy mà không như vậy. Chó có bao giờ chê c*t đâu. Nói đến c*t mới nhớ, cái thằng cha tan thành c*t nó đớp có thua gì ông đâu, vậy mà nó còn chờ được đến hết thời hiệu xử lý. Có thể ông là mối đe dọa dữ dội cho các đồng chí của ông, nên dù ông có chạy đến cụ tổng tịch xin tha mà vẫn không được tha.

3. Ông thủ tướng Nhật Shinzo Abe từ chức vì vấn đề sức khoẻ. Nghe nói ông bị bệnh gì đó về đại tràng. Sao tôi ngưỡng mộ ông ghê. Để lấy được cái ghế Thủ tướng, chắc chắn ông đã phải nỗ lực rất nhiều. Thì ở đâu chẳng vậy. 

Muốn được làm quan, lên tới hàng nguyên thủ quốc gia, thì phải có bao nhiêu nỗ lực, bao nhiêu mánh khoé, tiền bạc. Không công khai lộ liễu như ở Mỹ, thì cũng ngấm ngầm chạy chọt, xin xỏ, mua mua bán bán, chứ đâu có tự nhiên mà làm thủ tướng. Nhưng ngay khi thấy mình có thể sẽ không làm được việc, thì từ chức liền, để cho người khác lên, để tốt cho tổ quốc. Đâu có như mấy tay lo ôm tới mấy cái ghế, mà đố thấy mặt mũi đâu, ngoại trừ việc liên quan đến ghế.

4. Cô biên tập viên Ngọc Trinh của VTV bị khởi tố, vì tội cố ý gây thương tích. Nghe nói cô thuê xã hội đen đánh dằn mặt một đồng nghiệp cùng ở VTV. Không biết VTV bây giờ sao ấy nhỉ? Để cho trong tập thể của mình xảy ra mâu thuẫn đến mức phải dùng bạo lực để giải quyết. Quản lý nhân sự làm sao mà ngay cả biên tập viên, là những người được coi là có chữ có nghĩa, nằm trong bộ máy định hướng tư tưởng cho xã hội, lại có thể liên kết với xã hội đen để xử lý nhau?

Một ngày đầy chuyện sôi động ngoài xã hội. Vậy mà lại chui vào phòng mổ, để mãi đến tối mới vô xem thấy những cái tin nóng từ hồi sáng.

VÕ XUÂN SƠN 28.08.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.