dimanche 30 août 2020

Nguyễn Ngọc Chu - Phải xóa sổ nước Tần trên đất Lâm Đồng



1. Năm 221 trước Công nguyên, Tần Doanh Chính diệt Tề thống nhất Trung Quốc, lên ngôi Tần Thủy Hoàng Đế. 

Tần Doanh Chính cho nối các đoạn tường thành của các nước thời Chiến Quốc thành Vạn Lý Trường Thành để bảo vệ biên giới của nước Tần. Tần Doanh Chính trở thành một bạo chúa khét tiếng trong lịch sử Trung Quốc.

Đúng 2170 năm sau, vào năm 1949 xuất hiện nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (CHNDTH) với Hoàng đế Mao Trạch Đông còn khét tiếng hơn cả Tần Thủy Hoàng. 

Việc đầu tiên của Mao là mở rộng biên giới của CHNDTH ra ngoài xa Vạn Lý Trường Thành. Mao chiếm Nội Mông (1.183.000 km2) ở phía Bắc, chiếm Tân Cương (1.665.000 km2) ở Tây Bắc và chiếm Tây Tạng (1.228.000 km2) ở phía Tây Nam, đưa diện tích Trung Quốc tăng lên gấp đôi. 

Chưa đủ, ở phía Nam giáp với “người đồng chí’ Việt Nam, Mao Trạch Đông cho dời cột mốc biên giới vào sâu trong lãnh thổ Việt Nam, di dời mồ mả người Trung Quốc sang chôn trong lãnh thổ Việt Nam, xua dân sang làm nhà và canh tác trên đất Việt Nam, xây cầu làm thay dòng chảy của sông hướng về phía đất và biển Việt Nam. 

Hậu quả là CHNDTH đưa Việt Nam vào cái bẫy ở thế đã rồi, dẫn đến làm cho Việt Nam phải thua thiệt lãnh thổ trên đất liền và trên biển trong Hiệp định phân chia biên giới năm 1999.

Ngang ngược hơn, CHNDTH tấn công Việt Nam bằng quân đội trong suốt 10 năm 1979 -1989. Trong 70 năm từ ngày tồn tại, CHNDTH mở các cuộc tấn công Việt Nam ở mọi phương diện, trong đó có cuộc XÂM LƯỢC VĂN HÓA.

Ở Đà Nẵng, hướng đẫn viên du lịch người Trung Quốc thuyết minh cho khách du lịch Trung Quốc, rằng Đà Nẵng thuộc Trung Quốc mà minh chứng có bãi biển tên là Bãi biển Trung Quốc (China Beach).

Trong đàm phán với Việt Nam, Trung Quốc nói Hoàng Sa là của Trung Quốc vì tìm thấy hài cốt người Trung Quốc ở Hoàng Sa.

2. Lâm Đồng có thể cho xây Công viên Disneyland mà Lâm Đồng không trở thành lãnh thổ của Hoa Kỳ. 

Lâm Đồng có thể cho xây Tháp Eiffel mà Lâm Đồng không trở thành lãnh thổ của Cộng hòa Pháp. 

Nhưng nếu lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cho phép người Trung Quốc xây Vạn Lý Trường Thành ở Lâm Đồng, cho phép lập mộ Tần Thủy Hoàng ở Lâm Đồng, thì đến một lúc Lâm Đồng sẽ trở thành một phần lãnh thổ của Trung Quốc.

3. Hãy xóa sổ ngay Vạn Lý Trường Thành ở Lâm Đồng. Hãy tống khứ các thây ma lính Tần Thủy Hoàng về nước Tần.

Xin lưu ý với lãnh đạo Lâm Đồng về sự tồn tại của người Việt. Rằng bộ tộc Hán xuất phát ở vùng núi Hoa Sơn xưa có tên là nước Tần ở Bắc Hoàng Hà vùng Thiểm Tây Trung Quốc ngày nay. Rằng người Hán đã đồng hóa cả hàng chục quốc gia lẫy lừng ở Bắc Hoàng Hà, ở giữa Hoàng Hà và Trường Giang, ở Nam Trường Giang. Nhưng người Hán không chiếm được đất của người Việt. 

4. Một tí lợi nhỏ nhoi về kinh tế dưới vỏ bọc đầu tư nước ngoài không thể là con mồi dẫn đến bị thâu tóm lãnh thổ và bị đồng hóa.

Không có Vạn Lý Trường Thành và lính Tần Thủy Hoàng thì Lâm Đồng nghèo đi chăng?

Ai biết được người Trung Quốc làm gì trong tường rào tiểu Vạn Lý Trường Thành và dưới các thây ma binh sĩ nhà Tần? Tại sao tự dưng lại mang nỗi lo về ?

Đừng nghĩ rằng đã quan trọng hóa vấn đề. Một trăm năm nữa Trung Quốc nói có hài cốt lính Tần ở Lâm Đồng.

Với đảng Cộng sản Trung Quốc không phải là cảnh giác, mà là KHÔNG ĐƯỢC TIN.

P/S: 

1. Đà Lạt là thành phố Châu Âu. Đừng biến Đà Lạt thành thành phố của Trung Quốc!

2. Có nguồn tin cho rằng các bức tượng mô phỏng lính người Việt. Binh sĩ Việt chưa bao giờ có giáp phục như thế này. Và đặt trong khuôn viên có tường rào mô phỏng Vạn Lý Trường Thành để làm gì?

3. Đề nghị những người có thẩm quyền tỉnh Lâm Đồng xác minh và có quyết định phù hợp.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.