lundi 17 août 2020

Lưu Trọng Văn - Hai đại học « top đầu » Việt Nam



Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh
Trong bảng xếp hạng đại học châu Á do THE công bố ngày 3/6, Đại học Quốc gia Hà Nội được xếp trong nhóm 201-250, Đại học Bách khoa Hà Nội ở nhóm 251-300 và Đại học Quốc gia TP HCM ở nhóm 400+ trong số gần 500 trường đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ được xếp hạng.

THE là tạp chí về tin tức và các vấn đề giáo dục bậc cao, có trụ sở ở London, Anh. Tạp chí nổi tiếng nhờ công bố bảng xếp hạng đại học thế giới hàng năm.

Trong bảng xếp hạng của THE không có Đại học Tôn Đức Thắng, trong khi đó Đại học Tôn Đức Thắng có mặt trong bảng xếp hạng 1.000 trường đại học hàng đầu thế giới do ARWU thuộc Đại học Giao thông Thượng Hải, Trung Quốc công bố ngày 15/8.

Với sự công nhận này của ARWU -Trung Quốc, Đại học Tôn Đức Thắng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào nhóm 1.000.

Quái lạ, trong danh sách 1.000 đại học tốt nhất thế giới do Trung Quốc chọn lại không có ba đại học mà THE của Anh chọn.

Vậy thì sự thật đại học nào của Việt Nam là tốt nhất ở châu Á và thế giới?

Chịu.

Còn theo anh Nhạ thì Việt Nam có cần tự đánh giá 10 trường đại học tốt nhất Việt Nam để các trường tự hào và phấn đấu không?

Nếu cần thì nên thuê các tổ chức giáo dục của các nước có nền giáo dục tiên tiến khách quan chọn lựa. Chứ nếu để cho tổ chức của cơ quan giáo dục Việt Nam hoặc của ông bạn vàng Trung Quốc đánh giá thì lại ào ào cuộc thi chạy... ngôi cao trong bảng xếp hạng cho mà coi.

Nếu đặt tiêu chí hiệu quả khi tốt nghiệp học viên có ngay việc làm và có ngay thăng tiến vị trí ảnh hưởng xã hội, thì gã nghĩ có hai đại học thuộc tốp đầu:

1. Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.
2. Đại học An ninh.


LƯU TRỌNG VĂN 16.08.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.