lundi 17 août 2020

Tin vắn 17.08.2020



(AppleInsider)Apple tạm hoãn việc lắp ráp iPhone tại Việt Nam do điều kiện sống của người lao động

Các đại diện của tập đoàn Apple đã thăm Việt Nam vào mùa hè để kiểm tra địa điểm lắp ráp iPhone ở khu công nghiệp Vân Trung, tỉnh Bắc Giang. 

Theo ông Tăng Duệ Bằng, giám đốc đối ngoại Luxshare, Apple đánh giá cao tiềm năng của nhà máy và lực lượng lao động. Luxshare đã đầu tư vào Bắc Giang 270 triệu đô la, với 28.000 công nhân, và sẽ tăng lên 50-60.000 công nhân nếu được giao sản xuất iPhone. Tuy nhiên Apple chưa hài lòng vì ký túc xá công nhân chưa đáp ứng yêu cầu, đây dường như là trở ngại chính. 

(Tân Hoa Xã)Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm đánh cá

Hôm qua 16/08/2020 lệnh cấm đánh cá trên Biển Đông và Biển Hoa Đông do Trung Quốc đơn phương áp đặt đã kết thúc, hàng ngàn tàu cá của nước này sẽ tiếp tục tràn ngập. Hà Nội đã lên tiếng phản đối lệnh cấm này vì vi phạm vùng biển của Việt Nam. 

Theo Tân Hoa Xã, lệnh cấm đánh cá từ ngày 01/05 là khắc nghiệt nhất từ trước đến nay, với việc sử dụng công nghệ mới để kiểm soát như định vị vệ tinh, giám sát video, dữ liệu…Trong ba tháng rưỡi qua, lực lượng hải cảnh Quảng Đông đã tuần tra 5.605 lần, xử phạt 1.768 trường hợp, tịch thu 1.691 tàu cá và 630.000 mét vuông lưới.

Khu đại học Bách Khoa, cụm đại học Paris Sarclay.
(AFP) – Tổng thống Macron hài lòng vì giá trị đại học Pháp được nhìn nhận

Lần đầu tiên một đại học Pháp, trường Paris Sarclay chiếm được vị trí thứ 14 trong bảng xếp hạng Thượng Hải năm nay, trong khi 10 hạng đầu, như thường lệ, vẫn do các trường đại học giảng dạy bằng tiếng Anh chiếm giữ, đứng đầu là Havard. 

Trong top 100 còn có PSL (Paris Khoa học và Văn chương), Sorbonne, Grenoble Alpes. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron lên tiếng hoan nghênh, bộ trưởng Giáo Dục Pháp cho rằng đây là bằng chứng cho chất lượng giảng dạy và nghiên cứu của các trường đại học Pháp.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.