vendredi 21 août 2020

Thanh Hằng - Lòng tham


Hôm qua, bắt ông Võ Tiến Hùng -Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, liên quan đến việc mua độc quyền chế phẩm Redoxy-3C của Đức để xử lý các hồ ô nhiễm trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Hôm nay, báo Thanh Niên cho biết việc cung cấp chế phẩm Redoxy 3C, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Arktic có dấu ấn của ông Nguyễn Đức Hạnh, là con trai của ông Nguyễn Đức Chung.

Vụ này, khi dư luận ồn ào, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Thanh tra UBND TP.Hà Nội làm rõ.

Tháng 3/2020, Thanh tra UBND TP.Hà Nội đã kết luận nhưng không chỉ ra được sai phạm nào mà cho rằng: “Đại diện chính quyền địa phương và khu dân cư đều đề nghị thành phố tiếp tục thực hiện công tác xử lý và duy trì chất lượng nước hồ bằng chế phẩm Redoxy-3C như trong thời gian vừa qua".
 
Chắc giờ, những ai làm ra kết thanh tra này cũng chuẩn bị sẵn khăn gói quả mướp để ... "lên đường"! 

Không hiếm quan chức để cho vợ con thò tay vào "điều hành" hộ. Mà, mấy ai chế ngự được lòng tham và biết giới hạn, khi việc kiếm tiền quá dễ, có khi chỉ là một tin nhắn hay một cú điện thoại. Và đó chính là những "lỗ kiến hổng" phá tan con đê.

Bỗng nhớ vụ án Bạc Hy Lai ở Trung Quốc. Cốc Khai Lai là người có vai trò hết sức quan trọng trong cuộc đời Bạc Hy Lai. Bà hỗ trợ cho con đường tiến thân của chồng, nhưng cũng chính bà đẩy chồng xuống vực thẳm. 

Gia tộc họ Bạc cho rằng, sự “ngã ngựa” của Bạc Hy Lai là do sự tham lam của Cốc Khai Lai gây ra, rằng họ phải trân trân đứng nhìn một “nhà chính trị có chí hướng lớn lao” như Bạc Hy Lai đã bị sự tham lam của người vợ đẩy xuống vực.

THANH HẰNG 20.08.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.