dimanche 17 mars 2024

Hoàng Nguyên Vũ - Ngân hàng có tâm thì đã không để chuyện này xảy ra

 

Quên nợ thẻ 8,5 triệu, sau 11 năm bắt phải trả hơn 8,8 tỉ ! Phía Ngân hàng Eximbank khẳng định như đinh đóng cột họ đã làm đúng và kiên quyết đòi bằng được khách hàng kia hơn 8 tỉ đồng, thậm chí còn đòi kiện ra tòa để đòi nữa.

Khách hàng thì khẳng định nhân viên ngân hàng làm ăn dối trá, và phía ngân hàng không liên hệ gì với anh ta cả.

Hiện nay, thông tin chỉ dừng lại ở việc đôi co qua lại giữa đôi bên. Phía ngân hàng Eximbank có vẻ vẫn hăng máu chiến lắm, chưa có dấu hiệu gì là nhẹ nhàng dịu dàng cả.

Sai đúng chưa biết nhưng để xảy ra chuyện này, tôi phải khẳng định luôn là phía doanh nghiệp không bảo vệ khách hàng của mình.

Bản thân họ cũng sẽ hiểu được việc nợ thẻ từ 8 triệu thành hơn 8 tỉ là một việc rất khủng khiếp mà khách hàng khi sử dụng dịch vụ của họ cần phải biết. Mà họ không cảnh báo, không làm việc trực tiếp hoặc bằng cách nào đó để ngăn khách hàng phải chịu đựng một khoản nợ khủng khiếp đến thế này.

Nếu Eximbank là một ngân hàng có tâm, chắc chắn sẽ không để chuyện này xảy ra. 8 triệu chưa phải là chuyện lớn nhưng 8 tỉ không còn là chuyện nhỏ. Chuyện lớn mà hành xử như chuyện nhỏ chẳng khác gì chơi khăm khách hàng, và cố tình như là để nước tràn vào tàu để tàu đắm luôn vậy.

Một ngân hàng có thương hiệu thì không thể nào hành xử với khách hàng như vậy được.

Thứ hai, khách hàng có muôn vàn lý do để không biết đến món nợ của mình (không nhận được thông báo; nhân viên tự ý làm thẻ; một vài thay đổi chưa cập nhật hoặc…ngân hàng cố tình không báo), thì ở đây, ngân hàng nên tìm mọi cách liên lạc với khách hàng để cảnh báo món nợ khủng.

Tôi tin chắc rằng không ai nếu biết món nợ khủng như thế mà không sợ cả. Vậy, Eximbank đã làm gì với khách hàng? Việc họ rơi xuống hố thế này, ai là người đẩy họ xuống? Và thấy khách hàng rơi xuống hố thì vùi thay vì cảnh báo có hố để họ không rơi?

Vậy ngoài anh này ra, sẽ còn bao nhiêu trường hợp tương tự nếu ngân hàng vẫn cái kiểu hành xử này?

Thứ ba, đã đến lúc cần tiếng nói từ hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng. Rõ ràng ở đây khách hàng đang gặp nạn và họ cần được bảo vệ. Không một khách hàng nào biết mình phải trả hơn 8 tỉ sau 11 năm mà vẫn im lặng không thanh toán thẻ tín dụng, trong khi ngân hàng thì lôi ra cả một lô một lốc quy định. Hãy bảo vệ khách hàng này

Và những người sử dụng thẻ tín dụng, trong đó có cả tôi, phải lấy đây làm một bài học lớn cho bản thân!

HOÀNG NGUYÊN VŨ 15.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.