samedi 23 mars 2024

Lê Xuân Nghĩa - Dù thế nào đi nữa thì ông Putin đã thất bại hoàn toàn

 

Ông Putin và bộ máy quân sự Nga tấn công xâm lược Ukraine, với lý do chính là để đảm bảo an ninh cho Nga. Tuy nhiên:

- 13/30 nhà máy lọc dầu lớn nhất trên khắp nước Nga bị phá hủy.

- Bên trong biên giới của Nga, hiện đang bị các lực lượng tấn công.

- Hạm đội Biển Đen trứ danh bị việt vị hoàn toàn.

- Ngay cả người dân Nga ở thủ đô Moscow cũng bị khủng bố tấn công.

- Uy tín và danh dự của Putin và nước Nga gần như không còn nữa. Đến ngay cả khi đích thân ông Putin với tư cách là Tổng thống, Medvedev với tư cách Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh nước Nga liên tục vác vũ khí hạt nhân, loại vũ khí “tối thượng” ra đe dọa mà chẳng ai còn sợ nữa.

Hôm qua, Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel đáp trả thẳng thừng lời đe dọa từ Kremlin, khi nói rằng sẽ xem như là lời tuyên chiến nếu EU chuyển lợi nhuận từ tài sản của Nga cho Ukraine.

Charles Michel tuyên bố: “EU không sợ các bước đi mà Nga có thể thực hiện để đáp trả việc sung công số tiền thu được từ tài sản bị phong tỏa của mình’’. ‘’Chúng tôi tiếp tục làm việc để giúp Ukraine. Lợi nhuận từ tài sản của Nga sẽ được sử dụng cho Ukraine vì đây là nạn nhân,” - ông nhấn mạnh.

Nghĩa là, khi Putin chưa xâm lược Ukraine, nước Nga thực sự “bất khả xâm phạm”. Còn bây giờ, chính Putin và bộ máy quân sự khổng lồ của ông ta đã không còn tự bảo vệ đất nước, người dân, danh dự và uy tín của mình. Như vậy, Putin và Nga đã thất bại hoàn toàn và thảm hại.

LÊ XUÂN NGHĨA 23.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.