mardi 26 mars 2024

Lưu Nhi Dũ - Tội phạm mới xuất hiện tấn công bằng "đạn bọc đường"!

 

Sáng 26.03, Bộ Công an tổ chức họp báo, thông báo tình hình, kết quả công tác công an quý I.2024.

Về vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, do Nguyễn Văn Hậu (Hậu “pháo “) làm chủ tịch hội đồng quản trị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Cục phó Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (C03) Bộ Công an, cho biết đây là vụ án xảy ra ở nhiều địa phương, liên quan đến những dự án của Tập đoàn Phúc Sơn đầu tư, trong đó có Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi.

Thông tin trích từ Cổng thông tin điện tử Bộ Công an: “Thông qua điều tra vụ án, lời khai của một số bị can, trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Phúc Sơn, chúng tôi thấy Nguyễn Văn Hậu đã có những hành vi chi phối, lũng đoạn, gây áp lực, ép một số bị can nguyên là ủy viên ban thường vụ, thậm chí là thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc để trục lợi.

Để làm được việc này, họ đã lợi dụng các mối quan hệ thân quen của người có chức vụ quyền hạn để thực hiện. Bộ Công an coi hành vi này là rất nguy hiểm, là một dạng tội phạm mới, không chỉ gây thiệt hại đối với tài sản của nhà nước và của nhân dân, mà còn có ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hệ thống chính trị, làm xấu hình ảnh của đảng, của chính quyền nhân dân” – Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành phân tích.

Hai bị can Hoàng Thị Thúy Lan (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc) và Lê Duy Thành (nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc) đã nhận số tiền hối lộ hàng tỉ đồng, bước đầu các bị can này đã nộp lại số tiền đã khai nhận với cơ quan điều tra.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành cũng cho biết, trong vụ án này, Nguyễn Văn Hậu khai đã chuyển tiền cho nhiều người, trong đó đã chuyển hơn 64 tỉ cho Đặng Trung Hoành, nguyên Chánh Văn phòng huyện ủy Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long - đã bị bắt hôm 08-03.

Loại tội phạm mới, theo Trung tướng Tô Ân Xô là loại tội phạm tấn công bằng "đạn bọc đường" mà người bị tấn không không nhận ra, để "lượng đường trong máu cao, gây ra suy giảm miễn dịch, mất sức đề kháng..."!

LƯU NHI DŨ 26.03.2024

*Ảnh: Ông Đặng Trung Hoành, Chánh Văn phòng Huyện ủy huyện Mang Thít bị bắt hôm 08-03, tại cơ quan công an.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.