samedi 23 mars 2024

Nguyễn Đình Bổn - Chính Putin phải chịu trách nhiệm trước người dân Nga!

 

Washington có bằng chứng tình báo xác nhận tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đứng sau vụ tấn công đẫm máu gần thủ đô Moscow – Nga, hai quan chức Mỹ khẳng định hôm 22-03.

Hai vị này đồng thời cho biết Washington đã cảnh báo Nga trong những tuần gần đây về rủi ro bị tấn công, theo Reuters.

"Đầu tháng này, chính phủ Mỹ có thông tin về một cuộc tấn công khủng bố được lên kế hoạch ở Moscow – có khả năng nhắm mục tiêu vào các cuộc tụ họp lớn, bao gồm các buổi hòa nhạc. Bộ Ngoại giao Mỹ sau đó đã đưa ra lời khuyên công khai cho người dân Mỹ ở Nga" – phát ngôn viên Adrienne Watson của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng cho biết.

"Chính phủ Mỹ cũng đã chia sẻ thông tin này với giới chức Nga theo khuôn khổ của chính sách ‘nghĩa vụ cảnh báo’" – vị này nói thêm.

Ít nhất 143 người thiệt mạng và 145 bị thương vào ngày 22-03, khi các tay súng mặc đồ ngụy trang xả đạn vào đám đông tham dự một buổi hòa nhạc gần Moscow.

Thế giới văn minh không ai chấp nhận khủng bố nhưng Nga là trùm của trùm khủng bố!

Ngoài các vụ tấn công bằng hỏa tiễn vào các thành phố tại Ukraine vẫn đang tiếp tục, cách đây đúng một năm, ngày 16.03. 2023, lực lượng Nga đã thả một trái bom cực mạnh vào một nhà hát ở thành phố Mariupol, nơi có nhiều thường dân bị mắc kẹt và chưa rõ thương vong.

Maxar Technologies, một công ty tư nhân của Mỹ, đã công bố hình ảnh từ vệ tinh mà họ nói là chụp vào ngày 14/03, cho thấy dòng chữ “Trẻ em” rất lớn, viết bằng tiếng Nga, sơn ở khoảng đất bên ngoài tòa nhà có mái đỏ, dường như để cảnh báo rằng bên trong có trẻ em. Nhà hát này có ít nhất 500 thường dân trú ẩn, theo Tổ chức Quan sát Nhân quyền (HRW). Hội đồng thành phố Mariupol thì cho hay có hơn 1.000 người bên trong.

Ước lượng số người chết, trong đó có nhiều trẻ em phải trên 400 nhân mạng!

NGUYỄN ĐÌNH BỔN 23.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.