dimanche 24 mars 2024

Nguyễn Thông - Thời sự (1) : Chủ tịch huyện và tiền

 

22.3

Báo Tuổi Trẻ và rất nhiều báo quốc doanh đăng tin về việc Công an tỉnh Đồng Nai đang khẩn cấp điều tra vụ một chủ tịch huyện bị mất tiền.

“Nạn nhân” nữ, chủ tịch huyện Nhơn Trạch, tên Nguyễn Thị Giang Hương. Bọn tội phạm rành công nghệ đã mở, vào được tài khoản của bả, lấy cục tiền to. Báo thì nói 100 tỉ, báo nói hơn trăm tỉ, báo Dân Trí còn khẳng định 170 tỉ đồng. Khiếp, lắm tiền, nhiều như rác.

Thiên hạ ì xèo. Nào, Nhơn Trạch chỉ là huyện nghèo tỉnh lẻ, vậy những quận huyện “trọng điểm” tỉnh to thì khiếp đến đâu. 

Nào, mới chủ tịch cấp huyện đã vậy, chứ cấp tỉnh thành, cấp trung ương phải biết. Nào, mới ngồi ghế 2 năm, nếu vài nhiệm kỳ như ai kia thì tiền tấn. Nào, chỉ một tài khoản đã vậy, những tài khoản khác thì sao, của chìm của nổi thì sao…

Chị ta phân trần đó là tiền huy động từ nhiều người khác rồi gửi vào tài khoản, gửi tiền chứ không phải chuyển tiền, v.v...Đâu sẽ có đó em, xác minh dễ ợt. Giấu tiền trong chum trong hũ rồi chôn xuống vườn, chỗ góc chuối bờ tre có thể khó tìm, chứ “giấu” trong tài khoản, em lại cứ đùa. Có điều công an sẽ công bố thế nào thôi.

Ông hàng xóm nhà tôi bảo, đ*o mẹ, tinh quân khốn nạn lãnh đạo mình.

(Còn tiếp)

NGUYỄN THÔNG 24.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.