mercredi 20 mars 2024

Hoàng Quốc Dũng - Lẳng lặng mà xem chúng chém nhau

 

Chiều nay đi chợ mua mấy đồ để sửa nhà cửa, gặp một ông bạn. Ông ấy nói : « Mày biết không, thằng Thưởng mất chức rồi ».

Mình hỏi : Thưởng nào ?

Nó bảo : Thưởng chủ tịch ấy.

Mình bực quá nói luôn là nước ta không phải nước mọi rợ, chủ tịch nước tức là president phải do dân bầu, hết nhiệm kỳ thì mới mất chức chứ. Khẩu hiệu nói mãi rồi « Dân làm chủ ».

Thằng bạn tức quá cho xem điện thoại trên đó có báo VnExpress và nước ngoài đăng tin Thưởng bị phạt. À ! Thế là bây giờ mình mới hiểu. Thì ra là tất cả do chúng nó (chém) với nhau thôi. Dân chỉ làm chủ chuyện hóng. Thể nào mấy hôm nay, trên Phây, thấy cứ nói chuyện hóng hớt mãi.

Khi bầu có dân chủ đàng hoàng thì dân là người quyết định chứ không phải chỉ được hóng. Bầu cử chỉ diễn ra trong một ngày, cùng lắm đến cuối ngày là dân có kết quả, không phải mệt mỏi ngóng tin cả tuần để đợi kết quả chém nhau chứ không phải kết quả của dân bầu. Dân chủ đến thế là cùng.

Nhân tiện ông bạn tôi nói :

1. Thằng nào cũng dính chàm, trảm thằng nào cũng được. Vấn đề là trảm lúc nào thôi. Hồ sơ của Thưởng có từ lâu rồi, bây giờ mới là lúc cần trảm vì nó bắt đầu có nguy cơ tiếm quyền. Theo từ điển thì tiếm quyền là (bầy tôi) lấn quyền của bề trên. Nhưng ai đang là bề trên ?

2. Nhiều thằng cà dốt lại cứ nói là lò của cụ tốt quá, diệt được bao nhiêu quan tham. Ơ, thế Thưởng là tác phẩm của ai ? Ai đưa Thưởng lên. Cái này thì rõ ràng là tác phẩm của cụ rồi. Vậy lò chỉ là phương tiện « dân chủ » của xứ Việt thôi. Bỏng mẹ nó rồi. Có ngày chết bỏng ?

3. Đây thực sự là một quả đáp trả cực mạnh vào người đốt lò ?

4. Cái cơ chế của Việt Nam ta bầu lãnh đạo nó cao siêu quá. Tài năng của người được làm lãnh đạo không phải tài năng quản trị, không phải tài năng khoa học hay kiến thức. Tất cả chỉ là tài năng lừa đảo, mưu mẹo. Văn minh đến thế là cùng.

5. Mạng xã hội ở Việt Nam cũng rất láo toét, còn tung cả tin là Thưởng vừa dính chàm ; và còn dính cả Hương Tràm, có con tận bên Mỹ, xứ giẫy chết.

Nghe đến đây, mình mệt quá và chẳng hiểu gì cả nên xin phép ông bạn ra về. Nghe mà phát chán, nhà đang bao việc.

Hôm nay 20/03 là ngày quốc tế hạnh phúc. Cứ nghe mấy câu chuyện như trên là thấy ngay là dân ta là hạnh phúc nhất thế giới, đúng như mấy tờ báo củ chuối đã đăng tin. Tôi nghe đài của Pháp thì họ nói Pháp đứng thứ 23. Nhưng nếu các bạn nghe đài Mốt Cu thì Nga mới là Nhất quả đất.

HOÀNG QUỐC DŨNG 20.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.