vendredi 29 mars 2024

Hà Phan - Ngân hàng không thể thoái thác trách nhiệm

 

Rất nhiều người gửi tiền ngân hàng đang quan tâm việc giám đốc chi nhánh MSB chiếm đoạt 338 tỉ, thì bị hại là khách hàng hay chính ngân hàng này?

Không chỉ vậy, không ít khách hàng của ngân hàng khác đang hóng xem "án lệ" này sẽ được định đoạt ra sao. Rõ ràng là theo quy định luật pháp hiện hành, thì giao dịch gửi và chuyển tiền vào tài khoản của khách mở tại MSB hoặc bất cứ ngân hàng nào, là giao dịch của khách với ngân hàng.

Nếu ngân hàng đó kiểm soát dở ẹc như trường hợp của MSB để nhân viên chiếm đoạt, thì ngân hàng phải bồi thường cho khách hàng, chớ không có tại bị vì thì chờ gì hết!

Với hai trường hợp mất 38 và 27 tỉ biến mất ở MSB của hai bà chị, họ không ký bất cứ giấy tờ nào liên quan việc rút tiền, và các chú công an cho hay cả hai không liên quan. Chỉ mình giám đốc Chi nhánh MSB thò tay lấy tiền chính ngân hàng mình làm việc, nơi mình quản lý thì MSB phải trả tiền thôi. Còn MSB muốn đòi tiền tìm giám đốc đang tạm giam mà lấy!

Luật sư Trần Văn Tiền đăng đàn trên báo Thanh Niên bảo rằng "Muốn nói gì thì nói, ngân hàng không thể đứng ngoài vụ việc này được. Nếu như thế này thì ai còn dám gửi tiền cho anh nữa".

Anh Tiền nói về tiền chỉ có đúng, bởi nếu MSB cứ thế mất mát thứ khác còn nhiều hơn mấy chục tỉ chưa trả khách hàng. Không chỉ vậy, nhiều ngân hàng còn bị vạ lây như pha xử lý đi vào lòng đất của Eximbank lúc mới nổ ra vụ thẻ tín dụng hơn 8 triệu thành gần 9 tỉ. Cuộc đời này chỉ biết lợi cho mình kệ mịa người khác chỉ có chơi với dế.

HÀ PHAN 29.03.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.