mercredi 27 mars 2024

Võ Khánh Tuyên - Người về soi bóng mình

 

Một đứa trẻ nhờ gia sư tới dạy, sau thời gian không khá lên được liền đổi gia sư khác. Gia sư cũ lại nhảy qua kèm học trò khác. Oái oăm là gia sư cũ của trò này lại trở thành gia sư mới của trò kia. Và ngược lại. Và kết quả có thể là...cả hai trò đều tốt lên.

Cặp vợ chồng nọ sau thời gian sống chung thì chia tay vì...không hợp. Và thường thì cả hai bên đều...không có ấn tượng đẹp về nhau, nếu không muốn nói là...toàn điểm xấu. Nhưng khi mỗi một nửa lại kết hợp với người khác(cũng có thể là cặp đã từng tan rã khác) lại gắn bó nhau lâu dài.

Chuyện huấn luyện viên trưởng của một Đội tuyển Quốc Gia cũng vậy.

Trên thế giới thiếu gì huấn luyện viên bị sa thải cấp kỳ chỉ sau một trận thua, thậm chí tàn nhẫn hơn chỉ bằng một lời thông báo ngắn. Và thường thì do tình cảm cá nhân của số đông dân chúng, có khuynh hướng huấn luyện viên luôn là tội đồ, là kẻ bất tài, vô dụng...

Nhưng sau khi mọi thứ lắng xuống, huấn luyện viên chuyên nghiệp cũng chẳng màng gặm nhấm nỗi thất sủng, mà tìm một bến đỗ mới. Còn những xứ khác thì cũng chẳng lưu tâm đến những lời đánh giá của dân chúng của xứ cũ, cũng sẽ rước về vì....phù hợp.

Thành ra...quá trìnn "đấu tranh" miệt mài của dân ta đã có kết quả: Ông Philippe Bernard Victor Troussier đã rời khỏi cương vị huấn luyện viên trưởng ngay trong đêm qua. Nghĩa là không còn dính dáng tới Việt Nam nữa. Chỉ còn lại một đội bóng đang rối ren, bấn loạn với dân chúng lúc nào cũng khát khao"Việt Nam vô địch!" Còn vô địch giải gì thì...không cần biết!

Vậy thì chi bằng, tự mình....soi bóng mình, xem vốn liếng thực sự mình có gì, còn gì, có đáng phải ngạo nghễ hay không. Chứ nếu không, vài bữa nữa giả dụ có rước về Jurgen Klinsmann hay tay lão luyện nào khác, lại vẫn sẽ kỳ vọng, tung hô, rồi....đòi đuổi nữa cho coi.

VÕ KHÁNH TUYÊN 27.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.