mercredi 20 mars 2024

Hoàng Linh - Làm quan mà không có "đạn"?

 

- Công việc nhà quan đôi lúc khá tế nhị, không thể sử dụng công quỹ, thăm các cụ về hưu, nguyên lão, làm đường xá ở quê và các địa phương cần tranh thủ hoặc là quê gốc mấy anh, mấy chú;

Rồi tâm linh phong thủy, cuối cùng "hịch tướng sĩ" ...một ít "đạn" cho bộ hạ (Thần thiêng nhờ bộ hạ).

- Cũng như muốn làm trụ trì cũng phải "quan hệ", quan hệ bằng tàu hũ tương chao không ăn thua nên cũng phải kiếm "đạn". Làm trụ trì rồi cũng phải kiếm "đạn" nhiều hơn để phát triển cơ sở thờ tự. Nên mới có vụ "Cúng dường  luận kiếm" của mấy thầy cười điên luôn.

Cho con xin hiến kế. Mình ép Zalo Phật tử, rồi đến ngày mình Happy Birthday người ta, thế là người ta ting ting lại cho trụ trì, kiểu mình nhắc "có tui đây, có tui đây". Nếu một điện thoại lưu Phật tử không đủ thì mua thêm điện thoại.

- Cán bộ nào cũng có doanh nghiệp thân hữu để họ chạy "đạn", và lãnh đạo phải bảo kê cho họ.

- Bắt Tân Thuận thì Tất Thành Cang "chăn kiến". Bắt Diệp Bạch Dương, Hoa Tháng Năm thì Nguyễn Thành Tài ăn cơm nhà nước phát từng bữa. Bắt Minh 3-2 thì bí thư, chủ tịch Bình Dương lên đường. Bắt Hậu Pháo thì chị Lan Vĩnh Phúc chưa kịp xức kem toàn thân đã bị đẩy lên xe thùng.

- Vì vậy đôi khi chết oan, họ muốn xơi thằng quan thì phải bế thằng doanh nghiệp sân sau...trước.

- Cho nên doanh nghiệp bị bắt thì có ngay tin đồn quan nhơn sẽ bị bế.

tin đồn luôn đúng mới ghê.

- Làm quan già, ăn dày rồi, có bị lò gọi thì cũng có quan hệ tầng tầng tầng lớp lớp, mây mù che lối đi. Còn bầy trẻ "chỉ được cái trong sạch" mà không biết có Omo không, gặp nạn thì tèo rất nhanh.

HOÀNG LINH 20.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.