vendredi 22 mars 2024

Lưu Trọng Văn - Tay ngang bàn chuyện đá bóng

 

Lỗi không phải là hàng công khi Đình Bắc, Nhâm Mạnh Dũng đá chính còn Tiến Linh, Văn Toàn đá phụ, Quang Hải không đá.

Chứng minh, phút 61 Tiến Linh, Văn Toàn vào sân vẫn chẳng có tình huống nào uy hiếp khung thành Indonesia cả. Và trận trước cũng với Indonesia Quang Hải đá chính cũng chẳng nên trò gì.

Vấn đề là hàng thủ thiếu một Quế Ngọc Hải luôn biết phát động tấn công chính xác cho hai cánh. Người chơi cánh xuất sắc và có phẩm chất như Trọng Hoàng là Xuân Mạnh. Mạnh luôn đói bóng được phát lên từ hàng thủ, nên không thể tạo bất ngờ chạy đột xuống vạch biên rồi câu bóng cho Đình Bắc, Mạnh Dũng hoặc Tiến Linh, Văn Toàn được.

Cả trận Mạnh đói bóng và cả Hoàng Đức đói bóng nên phải về lấy bóng - lộ bài và dễ dàng bị đối phương kèm chặt ngăn chặn. Đó chính là lý do vì sao các tiền đạo tuyển Việt Nam không có cú sút nào ra hồn về phía cầu môn đội bạn.

Để cứu vãn tình hình chất lượng hàng thủ yếu kém phát động tấn công, chỉ còn cách chính thủ môn là người phát động tấn công. Các trận vừa qua Philip Nguyễn mới chỉ giỏi bảo vệ khung thành, chứ chưa làm chủ tình thế phát động tấn công với nhiều miếng hợp đồng bài bản nhuần nhuyễn với các hậu vệ cánh, tiền vệ cánh.

Người cần thay trong trận lượt về chính là thủ môn, nếu Nguyễn không có khả năng đọc tình huống chuyển dịch trên sân để phát bóng tấn công. Thủ môn được thay phải có năng lực mỗi lần phát bóng lên là một cơ hội được lập trình tấn công.

Khi thiếu võ trung vệ phát động tấn công, Tuyển Việt Nam lại thiếu hẳn võ thủ môn phát động tấn công, nên các cầu thủ không biết chạy chỗ nào kéo cầu thủ đối phương để tạo khoảng trống chiến thuật cho cầu thủ nào đón bóng từ thủ môn.

Tuyển Việt Nam thất bại là do đứt mạch đa dạng, nhuần nhuyễn phát động bóng, mặc dù đang cầm bóng.

LƯU TRỌNG VĂN 22.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.