vendredi 22 mars 2024

Nguyễn Gia Việt - Thương Tín luôn làm những sự kiện gây sốc !

 

Thiệt ra đã già bịnh tật nghèo túng còn đèo bồng vợ trẻ, sanh con thơ, vợ lại không nghề nghiệp, đây là nguyên nhân mọi thứ.

Người ta hay nói nghiệp, kiếp này kiếp sau. Thực ra chỉ tính nghiệp ở hiện tại. Anh Thương Tín đang trả nghiệp của đời mình, trả xong là hết nghiệp. Khi nào hết nghiệp?, Là khi anh không còn trên đời này nữa.

Theo thuyết nhân quả thì “ở hiền gặp lành”, “ở ác gặp ác”, “gieo nhân nào thì gặt quả nấy”. Bên Công giáo cũng có kia kìa: “Ai gieo giống nào, thì sẽ gặt giống đó” (Gal 6,7).

Con người ta chỉ có một cuộc đời làm người để sống. Một người sống cuộc đời duy nhứt của mình thế nào sẽ quyết định vận mệnh của người đó. Khi con người lớn lên phải đi ngang qua những vấp ngã và thất bại, ngang qua những lỗi lầm và sai trái. Quan trọng là ở thời nào và có nhận ra hay không.

Anh Thương Tín cũng vậy, chỉ là giờ anh không còn phương tiện và điều kiện để che đậy. Không phải tới bây giờ Thương Tín mới không biết trân trọng tình yêu đời mình. Từ sau 1975 anh đã tự mình làm mất tình yêu mà mình đang được hưởng, và tự đánh mất chính mình rồi.

Thành ra xin mọi người đừng lên án hay xỉa xói Thương Tín. Anh vẫn sống kiểu của anh như xưa nay thôi. Chỉ là giờ già, giờ quéo không còn sức hấp dẫn để mọi người bỏ qua thôi! Rất mong chánh quyền có một vài động thái cứu vớt những ngày cuối cùng của Thương Tín, vì anh đã cúc cung tận tụy trong vai những anh hùng cách mạng sau 1975.

Thôi thì, cho anh Thương Tín một chỗ trong viện dưỡng lão để có chỗ tắm, chỗ ngủ, ngày ăn ba bữa cho qua ngày tháng - những ngày  tháng vốn đã ngắn giờ còn ngắn hơn.

Đừng chửi, đừng chì chiết, đừng hơn thua với một người hoàn toàn đã ở cuối cuộc đời, đang trong tình cảnh nửa sống nửa chết.

NGUYỄN GIA VIỆT 21.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.