lundi 12 février 2024

Liễu Hằng - Học ăn học nói

 

Nói thiệt, ông bà tui “theo tàu vào Nam” nhưng tui không khoái món Bắc.

Với tui, món Bắc như cô gái gầy, có thể lung linh khi cat walk nhưng xáp lại thì thiếu cái sexy mỡ màng.

Tui khá “nhiều chiện”, riêng ẩm thực lại ngần ngại khi luận bàn. Bởi trong cái mặn ngọt, dày mỏng của từng miếng ăn, thấm đẫm lịch sử vùng miền, đẫm cả cái khắc nghiệt hay trù phú.

Nhân vụ cái tay khệnh khạng kiểu “Bố mày” lên phây phán: Phở Hà Nội chấp hết phở Sài Gòn, chợt tui liên tưởng vấn nạn “rì viu” của mấy YouTuber hiện nay, dựa vào cái lưỡi bé tẹo mà làm hại bao quán hàng.

Nên nhớ, ăn cũng phải học và học ăn còn trước cả học nói. Bởi nói bậy cùng lắm bị chúng chửi, chứ ăn bậy coi chừng cái mạng cũng chẳng còn.

LIỄU HẰNG 12.02.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.