lundi 26 février 2024

Nguyễn Sỹ Tuyến - Tháng Hai…

 

Năm 1979, Trung Quốc tiến hành "chiến dịch xạ kích tự vệ" hay "Đối Việt tự vệ hoàn kích chiến" (Cuộc chiến tự vệ đánh trả Việt Nam).

Người "anh cả Đỏ" từng là "đồng chí" một thời ra tay "dạy bài học" cho người "anh em" một cách tàn bạo sau nhiều năm căng thẳng với đủ trò phá hoại: cấm vận, "bảo vệ người Hoa", xê dịch cột mốc, mồ mả; thu gom rễ cây, móng trâu bò...

Trước đó, người Ba Lan (1939) còn đau thương hơn nhiều, bởi cả hai cường quốc bắt tay nhau xâu xé với Hiệp ước Molotov-Ribbentrop ( Đức Quốc xã và Liên Xô), rồi người Phần Lan (1939-1941), Tiệp Khắc (1968)...vô cùng thấu hiểu.

Năm 2022, tất cả những gì diễn ra hơn 40 năm trước nay nước Nga Putin lặp lại y hệt ở Ukraine, với mức độ tàn bạo hơn nhiều lần.

Con người từ cổ chí kim về bản chất vẫn không khác hơn nhiều con vật hoang dã: tranh giành lãnh thổ, miếng ăn, sự ảnh hưởng...Cho dù có né tránh đến mấy với tên gọi đầy lãng mạn như " chiến tranh biên giới" hay ''chiến dịch quân sự đặc biệt" thì vẫn không gột tẩy được bản chất sự việc. Xâm lược là xâm lược.

Vậy nên, yêu nước và bảo vệ chủ quyền không phải là thứ độc quyền của bất cứ dân tộc nào.

Những kẻ cơ hội khốn nạn nhất đang cầu trời khấn Phật cho "chiến dịch " của Tin hói thành công chính là Trung Quốc. Và không phải bỗng dưng họ ủng hộ hết lòng kẻ xâm lược về kinh tế, chính trị: Sẽ là cơ hội tuyệt vời để ru ngủ dân chúng hãy xa rời thứ ‘’dân chủ Phương Tây thối rữa’’, hãy bằng lòng với chế độ độc tài và vẽ lại lịch sử. Sau đó sẽ là "đa cực": "thu hồi" Đài Loan, Biển Đông...

(Ảnh một hố sâu từ tên lửa của Nga do Bắc Triều Tiên "viện trợ" bị bắn hạ, rơi xuống ngoại ô Kyiv).

NGUYỄN SỸ TUYẾN 16.02.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.