jeudi 29 février 2024

Dương Quốc Chính - Đào, Mai và cảnh nóng

 

Phim Đào mở màn đã có cảnh mần tình hoành tráng, tuy không hở các bộ phận nhạy cảm nhưng mà vẫn là mần.

Nữ chính cũng mân mê nam chính, rồi cởi trần đứng trước mặt nam chính...Nói chung cảnh đôi trẻ ôm ấp, thiếu quần áo là dài không kém cảnh chiến tranh, hơi quá mức cần thiết. Nhưng phim vẫn được tuyên truyền rộng rãi cho giới trẻ. Không thấy cảnh báo gì. Nói chung là cứ yêu nước là bỏ qua được hết.

Trong khi đó, khán giả xem phim Mai bị công an xét hỏi ngay tại rạp trong khi phim đang chiếu. Chắc xét căn cước công dân? Nhỡ cháu nào mặt non mà quên căn cước chắc bị hốt về đồn quá!

Việc này nên được luật hóa tránh bị lạm dụng gây phản cảm. Việc xét tuổi, nếu cần, nên được/bị làm ngay sau cửa soát vé và chỉ ở bên ngoài phòng chiếu và nên trước khi phim được chiếu. Các rạp chiếu nên có cảnh báo khán giả đi xem cần mang theo căn cước trong trường hợp cần phải xét, và chủ rạp sẽ chịu trách nhiệm trước cơ quan chức năng.

Phim Đào cũng có cảnh mần tình mà được PR mạnh trong giới học sinh, sinh viên trong khi phim Mai bị xét hỏi sẽ khiến dư luận suy diễn rằng có sự phân biệt đối xử của chính quyền với hai bộ phim.

Việc công an xuất hiện ở rạp là không cần thiết, chỉ nên là thanh tra của bên Sở Văn hóa, vì dù sao đây cũng chỉ là vấn đề thuần dân sự.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 28.02.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.