lundi 12 février 2024

Hoàng Linh - Phở của bố mầy

 

Cha nội Hà Quang Minh dưng không mượn chuyện phở chửi dân Sài Gòn, vẫn theo phong cách 'biết bố mầy là ai không?'

Vâng bố con ông là nhất rồi, nhưng dưng không khen mình rồi xổ toẹt cả một vùng miền là xúc phạm nhiều người đấy.

Nhiều năm tôi được anh Hồ Hùng Vân (phó giám đốc) Saigon Tourist và chị Loan New World mời làm giám khảo các cuộc thi vua đầu bếp, với tư cách người chấm điểm theo khẩu vị riêng.

Nhưng đến món phở thì tôi chịu. Bởi vì phở có những lý lẽ riêng của nó để mê hoặc khách ẩm thực, nên không thể chấm phở ở đâu là ngon nhất, hay đề cao một công thức phở nào đó.

Cho nên mọi cố gắng để quốc tế hóa phở ở nước ngoài hoặc thương mại hóa, nhượng quyền phở thành chuỗi trong nước đều không thành.

Tôi thích cách mà ông Chu Sin quảng cáo phở ăn liền của ổng 'Người ta mê phở Thìn của tôi là mê cái vị gừng thanh tao...', quá 'dễ xương'... Mỗi hàng phở, quán phở dù cao sang hay khiêm tốn ở góc đường nào đó đều có những 'tín đồ' của riêng mình.

Nhà báo Cao Huy Tho, Huỳnh Minh và những bạn thực hiện chương trình đem phở đi khắp thế giới ở báo Tuổi Trẻ chắc là rõ hơn tôi vấn đề này.

Khi đem phở sang Nhật không thể giữ nguyên bản phở Việt Nam.

Khi mang phở ra Vinh không thể lấy phở Dậu, phở Hòa, phở Phú Gia, phở Tàu Bay làm bản vị...mà phải có chất phở của Vinh.

Do vậy cha nội 'Phở của bố mầy' ngon nhất là...bậy dzồi.

HOÀNG LINH 12.02.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.