mardi 16 janvier 2018

Hiệu Minh - Tha La Thăng hay không tha?



Tin anh Thăng khóc trước tòa được tiếp nhận nhiều chiều, người thông cảm, người lên án, người thở dài chả biết thế nào mà lần.

Gỡ tội

Chiều qua đi lấy hàng không được, buồn nẫu người vì chờ đợi, nhưng gặp một bác gái rất vui. Bác có nhà cho thuê, đủ tiền cho con cháu đi học nước ngoài, nhưng đi xe bus thường xuyên.

Làm cái vé tháng 100.000VNĐ bác có thể đi ngày ba bốn lần. Cứ chỗ nào trong biên giới Hà Nội thì giá cao nhất chỉ 9.000Đ, đi Hòa Bình, Sóc Sơn, Xuân Mai, về thăm đồng bào dân tộc cũng dưới 10.000Đ. Xe có điều hòa, ghế sạch sẽ, sướng như tiên.

Nhóm về hưu rủ nhau đi chơi quanh Hà Nội bằng xe bus chả thiếu chỗ nào. Thăm thắng cảnh chán, các bác rủ nhau lên sân bay Nội Bài. Xe bus đi Nội Bài thuộc loại đẹp nhất, sạch và có wifi, dùng smartphone vào Facebook, lướt nét, chát với con tận bên Mỹ, xem được máy bay chở Vũ “nhôm” đang trên trời thông qua GPS định vị toàn cầu.

Về mùa hè các bác làm cái vải nhựa như đi tập Yoga, lên sảnh quốc tế như là khách đi máy bay nhưng không có vé. Tha thẩn với cơm nắm, muối vừng, và chai nước La Vie no cả ngày, chiều tối mới bắt xe 90 về Hà Nội. Nghỉ ngơi có điều hòa mát lạnh, đi vệ sinh sạch ơi là sạch.

Rồi các cụ cũng tìm ra anh Thăng là người xây sân bay. Trông rõ là hiền, nói năng lưu loát, làm đâu được đấy. Sân bay nối đường Võ Nguyên Giáp 6-7 làn xe lên Nội Bài, qua cầu Nhật Tân đến Võ Chí Công mà không có anh Thăng, có mà đến mồng thất mới xong. Giỏi thế mà bắt tù, cái nước mình luật lệ chả ra làm sao.

Buộc tội

Nghe các cụ khen anh Thăng mình cứ ớ ra vì sáng gặp một anh thì “dư luận viên” lại khác. Làm kinh doanh và giỏi kỹ thuật, anh lạ gì mấy vụ “trảm tướng” của anh Thăng.

Một vị giám đốc phụ công trình ngàn tỉ chi đó nhưng bị chậm do đợi xi măng có pha chống thấm phải đủ thời gian, nhưng anh Thăng tới thăm thấy tiến độ rùa, thế là trảm. Oan hơn Thị Kính.

Một ông khác ở xí nghiệp Ethanol gì đó trên Phú Thọ cũng “dính chấu”, dù công trình sắp kết thúc nhưng cái bồn xử lý nước thải phải đợi kiểm tra thật kỹ mới cho chạy. Thế mà anh Thăng cho là chậm tiến độ, trảm liền không nói nhiều.

Nhiều ông bị oan do anh Thăng “trảm” nhầm, anh không tiện kể hết.

Nhớ lời cụ Bửu từng nói, nước mình có nhiều người thông minh nhưng không được học hành, có người học đủ trình độ để phá, và có người học hành giỏi thì tròn như viên bi. Anh bảo, anh Đinh La Thăng thuộc loại thứ hai, học đủ trình để phá, nên mới ra nông nỗi này.

Rồi anh còn triết lý, công việc của lớp anh Thăng thuộc típ 3D (không phải 3X): đó là Dangerous (Nguy hiểm), Difficult (Khó) and Dirty (Bẩn).

Nguy hiểm nên giờ vào tù, khó là làm kiểu gì cũng bị chửi, bẩn là phải bẩn mới được việc.

Chỉ trong một ngày mà nghe hai người nói ngược hẳn nhau thì trên mạng 5 người 10 ý là phải. Ai khóc cứ khóc, ai chửi cứ chửi, ai thở dài cứ thở dài.

Dù các cụ lên ngồi mát điều hòa trên sân bay Nội Bài ủng hộ thì tòa cũng không thể tha anh Thăng. Ở nước mình đã bắt là phải có tội. Chưa giết người thì cứ tra vài cú là nhận hết.

Nhóm bị trảm và ghét cay đắng nốt A# có lên tiếng thì số năm tù của anh Thăng cũng bấy nhiêu nhưng thế nào cũng được ân xá và chết trong tự do.

Có khi lúc đó anh Đinh La Thăng còn đủ sức đi xe bus lên Nội Bài ngồi ghế ở phòng đợi cho mát về mùa Hè như các cụ về hưu rỗi việc và nghĩ, ừ quá khứ A# thật 3D.

FB HIỆU MINH 16-1-2017

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.