mardi 23 janvier 2018

Nguyễn Thị Bích Hậu - Những chiến binh cảm tử



Ông già gân Park Hang Seo hôm nay ôm chầm các học trò của mình trong nước mắt. Ở đằng xa, HLV Sanchez, đối thủ của ông cũng đang khóc lặng lẽ một mình. 

Tàn cuộc cờ. Ông già gân đã thắng. 

Nước cờ của ông tuyệt hay.

Đức Huy, tiền vệ có khả năng di chuyển rộng và tranh chấp tốt hôm nay được chơi lệch sang bên cánh phải. Cậu hợp với Văn Đức và Xuân Mạnh tạo nên ba mũi pressing ngăn cản những pha tổ chức khu vực này của Qatar. Bởi 42% những pha lên bóng nguy hiểm của đội Qatar đều đến từ cánh này. Xuân Mạnh, Đức Huy, Văn Đức cùng liên tục lên công về thủ đã giúp vô hiệu những tình huống phối hợp chồng biên giữa Akram Afif và Sultan Al Brake. Trung phong Almoez Ali được hóa giải thường xuyên bởi thủ môn Bùi Tiến Dũng .

Vào những phút giây khốc liệt nhất, ông Park đưa Văn Thanh sang cánh phải, quyết định tung Nguyễn Phong Hồng Duy vào sân, và mũi tấn công cánh trái của U.23 Việt Nam trở nên sắc như một lưỡi dao. Hồng Duy ngồi yên bốn trận ở ghế dự bị, nay như đại bàng tung cánh, vào sân ở hiệp 2, lập tức hỗ trợ đồng đội bằng đường chuyền cực đẹp ở phút 68. Quang Hải từ đâu lẻn vào vòng cấm địa dùng luôn chân trái xỉa bóng vào lưới.

Tất cả đã tạo nền cho chiến công của U 23VN.

Và cuộc cờ của ông, đã thành hiện thực bởi các chiến binh cảm tử quân. 

Đêm qua Đức Huy nhận tin bác của mình mất, nhưng Huy vẫn cắn răng, nén nỗi đau trong lòng để thi đấu và giành chiến thắng. Công Phượng đã bị đau và chấn thương từ khi còn tập trung, hôm nay đau lại nhưng vẫn ở lại tới cùng. Duy Mạnh, đã bị đau ở mũi từ trận đấu với Iraq. Ngày hôm nay, em lại bị va chạm mạnh ở chính chỗ đó nên không thể thở được nhưng vẫn chơi hết mình cho tới lúc phải ra sân. Nguyễn Phong Hồng Duy, người đã chơi cực tốt sau khi vào thay Duy Mạnh. Tiến Dũng hai lần bắt thành công với sự bình tĩnh và điềm đạm vô cùng. Và ở cú sút quyết định, Văn Thanh chuẩn xác đến từng mi li mét....

Giờ này ông già gân Park lại cùng học trò lụi cụi chuẩn bị cho trận cuối cùng. Ông nói : "Trước khi giải đấu bắt đầu, tôi đã nói U23 Việt Nam là một đội bóng đặc biệt, và họ đặc biệt ở tinh thần thi đấu. 23 cầu thủ của tôi là những chiến binh. Tôi đã nói với người hâm mộ rằng họ sẽ không phải thất vọng".

…Chúng ta đang tan chảy trong niềm vui như trẻ nhỏ. Người chạy xe ào ào đổ bão ngoài đường. Người khua chiêng múa trống. Người hát ca. Người khóc ròng như vừa sinh ra. Người hồn nhiên như vừa về lại miền thơ ấu.

Không còn phân chia, không còn khoảng cách. Người Việt ở nơi nào cũng tự hào vì U 23 đã chiến thắng. Hóa ra ngày hội non sông mà sử sách từng ghi dấu, là như thế này đây. Nơi người yêu người, người mê cười, người say đắm giữa trời hoa cỏ cây và đất nước.

Giá như ta được sống trong một quê xứ bình an, môi trường sạch đẹp, không có tham nhũng, không chen lấn bụi bặm, không cãi cọ nhau. Giá như ta được sống trong một quê xứ không còn lo âu và buồn phiền và không còn người đói cơm rách áo. Giá như vậy thì những ngày vui như hôm nay sẽ nhiều thật nhiều. Và gương mặt bạn hay tôi đều sáng lên, đều lấp lánh ánh tin tưởng vào tương lai. 

Ôi một ngày như trong mơ, một ngày hiếm hoi trong đời chúng ta chính là ngày hôm nay.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.