mercredi 17 janvier 2018

Nhà Trắng : Tổng thống Trump có sức khỏe tuyệt hảo

Ronny Jackson, bác sĩ của Nhà Trắng họp báo về tình trạng sức khỏe của tổng thống Donald Trump, tại Nhà Trắng, Washington ngày 16/01/2018.

Kết quả kiểm tra của tổng thống Mỹ đã được công bố hôm qua 16/01/2018. Ở tuổi 72, ông Donald Trump, tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử Hoa Kỳ có sức khỏe rất tốt, dù hơi thừa cân. Mặc dù gần đây có những lời đồn đãi, nhưng không có gì đáng ngại về năng lực tinh thần, theo như kết luận của bác sĩ riêng ông Donald Trump. 

Từ Washington, thông tín viên RFI Anne Corpet cho biết thêm chi tiết :

Cuộc kiểm tra về năng lực nhận thức được thực hiện theo yêu cầu của chính tổng thống Mỹ, và ông Donald Trump đã đạt được 30/30 điểm. Những kết luận khác cũng theo hướng : "tất cả đều tuyệt hảo". Điểm trừ duy nhất là tổng thống nặng đến 108 ký lô, hơi nặng cân, theo bác sĩ Jackson.

Bác sĩ nói : Mục tiêu hợp lý nhất là giảm từ 5 đến 10 ký lô trong năm tới, chúng tôi đã nói nhiều về việc ăn kiêng và tập luyện. Tổng thống thích ăn kiêng hơn là tập thể dục, nhưng sẽ thực hiện cả hai để đạt được mục tiêu này.

Đó là vì ông Donald Trump rất thích món hamburger ở các tiệm bán thức ăn nhanh, vốn đầy chất béo. Xưa nay ông vẫn ăn món này, và lẽ ra sẽ gây hậu quả là bệnh tim mạch. Nhưng các xét nghiệm không cho thấy gì đáng ngại. 

Bác sĩ Jackson giải thích : Tôi nói với tổng thống là nếu ông theo chế độ ăn uống tốt hơn trong 20 năm qua, ông có thể sống đến 200 tuổi. Ông Donald Trump có thể chất di truyền rất tốt, đó là trời cho ông ấy.

Và bác sĩ của Nhà Trắng kết luận, tổng thống Donald Trump có thể đảm đương hết nhiệm kỳ, thậm chí có thể làm thêm một nhiệm kỳ thứ hai nếu ông tái đắc cử.

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20180117-nha-trang-tong-thong-trump-co-suc-khoe-tuyet-hao

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.