mardi 23 janvier 2018

Nguyễn Tiến Tường - Tuổi 23 vĩ đại



Tuổi 23, họ bước ra vũ đài quốc tế với trái tim của những chiến binh quả cảm. Những trái tim khổng lồ trong thân hình nhỏ bé. Họ không bước vào cuộc chơi với tâm thế chiếu dưới. Họ vượt hết ngọn núi này đến ngọn núi khác, bằng sự thông minh và bản lĩnh đến lạnh lùng. 

Họ đang thay đổi cái nhìn của thế giới và cả dân tộc về một Việt Nam nhược tiểu và lầm lũi. Có thể chúng ta nhỏ bé nhưng khí phách oai hùng không bao giờ thiếu, cảm hứng dân tộc không bao giờ thiếu. 

Tuổi 23 đầy mộng mơ và kiêu hãnh. Họ đã dấn thân bằng tất cả nguồn năng lượng khát khao của tuổi trẻ nhiệt cuồng. Có lúc gần như kiệt sức. Có lúc thế lực hắc ám ném vào họ những đòn thù nghiệt ngã. Có lúc thần may mắn ngoảnh mặt. Có lúc cánh cửa địa ngục đã mở. Họ đơn độc, cay đắng nhưng đã không gục ngã. Họ đã tự tìm ra lối trên đôi chân rắn rỏi của chính mình. 
Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã xuất sắc khi bắt penalty.
Tuổi 23, họ đã chiến đấu bằng tình yêu đất nước vô tư ngời sáng, không toan tính thiệt hơn. Bóng dáng của họ, những bước chân của họ rầm rập một màu vàng sắc đỏ. 

Tuổi 23, họ đã làm chúng ta tan chảy trong nỗi sung sướng tột bậc. Họ đã thắp ngọn lửa đoàn kết yêu thương từ quê nghèo lên phố lớn. Một đất nước trọn màu cờ, trọn niềm vui kết lại bằng những trái tim dung dị chan hoà. 

Không đơn thuần là những trận đấu. Những gì chúng ta đang trải qua là những cảm xúc lớn lao. Là những động lực cao cả. Là liều thuốc ngọt ngào cho tất cả những ngổn ngang. Là một tinh thần vĩ đại hùng cường được khơi mở đúng lúc. Việt Nam muôn năm! 

Cám ơn các em. Những nụ cười, những giọt nước mắt ứa ra từ những trái tim nước Việt hôm nay là dành cho các em. Những á thần vĩ đại. 

Cám ơn các em. Những nhà vô địch!

FB NGUYỄN TIẾN TƯỜNG 23.01.2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.